Saturday, December 22, 2012

ริดสีดวงทวาร


KP Wellness

1 Dec 2012  -  Public
nhung mascha originally shared this post:
สรรพคุณ / ประโยชน์ของมะละกอ


มะละกอสุก ๆ เนื้อสีส้มแดงนี่แหละขอบอกว่าเป็นผลไม้ที่ดีที่สุดของความมีประโยชน์ทีเดียว ใครไม่กินก็บอกได้เลยว่า คุณกำลังพลาดของดีชนิดที่สุขภาพไม่น่าให้อภัยเลย มะละกอสุกกินง่ายกว่ามะละกอดิบตั้งเยอะสามารถปอกเปลือกแล้วลำเลียงลงกระเพาะได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาในการปรุงแต่งแต่อย่างใด เป็นอาหารบริสุทธิ์ที่ธรรมชาติบรรจงสร้างมาให้เรา ฉะนั้นเรามาว่ากันถึงความอร่อยและมีประโยชน์ของมะละกอกันเลยดีกว่า

นอกจากเนื้อหวาน ๆ แสนอร่อยแล้วทุกส่วนของมะละกอยังสามารถนำมาใช้ทำยาได้ ผลการวิจัยพบว่า ประโยชน์ของมะละกอมีอยู่มากมายตั้งแต่ช่วยต้านมะเร็ง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี บรรเทาอาการท้องผูกซึ่งเป็นที่มาของโรคริดสีดวงทวาร ป้องกันอาการตับโต เป็นยาบำรุงหัวใจ ตับ และสมอง

สรรพคุณและประโยชน์ของมะละกอยังเผื่อแผ่ไปถึงเด็กทารกที่ดูดนมมารดาอีก เพราะช่วยกระตุ้นให้แม่มีน้ำนมมากขึ้นป้องกันโรคนิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะ ป้องกันการติดเชื้อจากจุลินทรีย์ที่อยู่ภายในลำไส้ เรื่องความสวยงาม มะละกอยังมีเอนไซม์ที่ช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี ใครอยากมีผิวหน้าเนียนขาวนุ่มชุ่มชื่นก็นำมะละกอสุกครึ่งถ้วยผสมกับน้ำผึ้ง แท้ 1 ช้อน นมสดอีก 1 ช้อน ปั่นเข้าด้วยกันเป็นครีมข้น ทาให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ 10 - 15 นาทีแล้วล้างออก เท่านี้ก็เห็นผลทันตาและทันใจทีเดียว

KP Wellness

1 Dec 2012  -  Public
kiraya naka originally shared this post:
ประโยชน์ดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในลูกพรุน

ลูกพรุน ... ผลไม้ที่หลายๆ คนรู้จัก ส่วนมากจะในเรื่องช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดี แต่เจ้าลูกพรุนนี้ยังให้ประโยชน์อีกหลายอย่าง....


- เพียบไปด้วยสารอาหาร วิตามินบี 1 บี 2 บี 3 วิตามินซี โพแทสเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียมและสังกะสี
- กากใยของลูกพรุนช่วยลดโคเลสเตอรอลได้ เหมาะสำหรับคนที่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับความอ้วน
- มีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว และอุจจาระที่ออกมาก็จะนิ่ม หมดห่วงเรื่องริดสีดวงทวารอีกด้วย
- มีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะจนผลไม้อื่นอิจฉา
- น้ำตาลจากลูกพรุนเป็นน้ำตาลฟลุคโตสและซอร์บิทอล ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ร่างกายจึงดูดซึมไปใช้ได้ทันที่กินเข้าไป
- แคลเซียมในผลไม้ชนิดนี้ จะทำให้คุณเป็นสาวกระดูกเหล็ก ฟันแข็งแรง หัวใจแกร่ง ประสาททำงานเป็นปกติ จะคิดอะไรก็คล่อง
- มีวิตามิน บี2 ที่ชื่อไรโนฟลาติน ที่ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงดีต่อผิม ผิว เล็บ และช่วยเรื่องการมองเห็น
- อุดมด้วยวิตามินอี ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ยืดอายุของเม็ดเลือดแดง แถมยังบำรุงผิวและบำรุงสายตาให้เห็นชัดในความมืด
- มีธาตุเหล็กสูง 

KP Wellness

1 Dec 2012  -  Public
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นวันละครั้ง ( 2ช้อนโต๊ะ)  หลังมื้ออาหาร 
Vanna Herb originally shared this post:
สาระความรู้เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จากวรรณะสมุนไพร
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น..แก้ท้องผูกและรักษาโรคริดสีดวงทวารได้อย่างไม่น่าเชื่อ »
สารอาหารพิเศษใน "น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น" ถ้าหากคุณแม่หลังคลอดที่มีปัญหาพบริดสีดวงทวารก่อน หรือ หลังการตั้งครรภ์ (หลังการคลอดบุตร) ซึ่งอาการริดสีดวงเป็น แบบริดสีดวงภายใน ไม่ว่าเป็นแบบระยะที่ 1... 

KP Wellness

1 Dec 2012  -  Public
เพชรสังฆาต ใช้ลำต้นสดหรือแห้งครั้งละ 2-3 องคุลี (6-9 ซม.) เป็นเวลา 10-15 วันติดต่อกัน โดยหั่นบางๆ ใช้เนื้อมะขามเปียกหรือเนื้อกล้วยสุกหุ้ม กลืนทั้งหมด เพราะเถาสดอาจทำให้คันคอหรือใช้ดองเหล้า 7 วัน รินเฉพาะส่วนน้ำดื่ม

     ข้อควรระวัง ในต้นมีสารแคลเซียมออกซาเลท เป็นผลึกรูปเข็มอยู่มาก ทำให้ระคายเคืองลำคอได้เช่นเดียวกับบอน จึงนิยมสอดไส้ในกล้วยสุกหรือมะขามแล้วกลืนพร้อมกัน ปัจจุบันมีผู้ใช้เถาแห้ง บดเป็นผง และบรรจุแคปซูลรับประทานเพื่อแก้ปัญหานี้ แต่ยังคงสามารถทำให้ผู้ใช้บางคนปวดท้องได้
Jarongsak Surarat originally shared this post:
สมุนไพรรักษาริดสีดวงทวาร »
ริดสีดวงทวาร คือ โรคที่เส้นเลือดดำบริเวณทวารหนักโป่งพอง ซึ่งอาจเป็นเส้นเลือดที่บริเวณปากทวารหนัก เรียกว่า ริดสีดวงทวารภายนอก ถ้าเป็นเส้นเลือดที่ผนังท่อทวารหนัก จะเรียกว่า ริดสีดวงทวารภายใน อาการของริด... 

KP Wellness

1 Dec 2012  -  Public
สาระดีดี originally shared this post:
3 ปัจจัยเสี่ยงโรคริดสีดวง

ใคร จะเชื่อว่าการนั่งทำงานอย่างทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์โดย ไม่ลุกเดินไปไหน จะเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคริดสีดวงทวาร
ที่สร้างความทรมานให้กับสาวๆ วัยทำงานโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งการมีนิสัย และพฤติกรรมบางอย่างก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคนี้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นสาว WP คนไหนที่ไม่อยากเสี่ยงกับโรคนี้ ควรเลิกพฤติกรรมเหล่านี้โดยด่วน!!

1. กินอาหารฟาสต์ฟู้ด หรือเรียกง่ายๆ ว่า ?อาหารขยะ? ซึ่งสาเหตุหนึ่งเกิดจากความรีบเร่งที่ต้องทำงานให้เสร็จทันเวลา เมนูอาหารขยะแบบอเมริกันจึงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ถูกเลือก นั่นหมายความว่า ร่างกายของคุณจะได้รับสารอาหารจำพวกกากใยอาหารจากผัก และผลไม้น้อยเกินไป ส่งผลให้เกิดปัญหาท้องผูกตามมาในที่สุด

2. น้ำหนักเกินมาตรฐาน เป็นผลมาจากการนั่งทำงาน โดยไม่มีการขยับร่างกาย หรือเคลื่อนไหวไปไหนมาไหน ร่างกายไม่ได้ออกกำลัง แถมยังต้องแบกรับน้ำหนักตัวเองทั้งหมดไว้ที่เท้า นอกจากจะทำให้คุณผู้หญิงเป็นโรคอ้วนแล้ว ยังถูกโรคริดสีดวงถามหาอีกด้วย ทางที่ดีควรลุกออกจากเก้าอี้ และหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล้วยืดเส้นยืดสายดูบ้างนะคะ

3. ท้องผูกเรื้อรัง เนื่องจากระบบขับถ่ายผิดปกติ ซึ่งเกิดจากนิสัยการกินที่ไม่สนใจใยดีผัก ผลไม้ บวกกับการนั่งทำงานหนักทั้งวัน ชนิดหามรุ่งหามค่ำ ทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ระบบขับถ่ายจึงทำงานผิดปกติ ไม่มีการขับถ่ายตอนเช้า เกิดการสะสมของเสียไว้ในร่างกาย ฉะนั้นสาวๆ ที่กำลังมีพฤติกรรมเช่นนี้ ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่โรคริดสีดวงจะถามหาในเร็ววัน

'โรคริดสีดวงทวาร' เกิดจากกลุ่มหลอดเลือด และเนื้อเยื่อบริเวณลำไส้ตรง หรือบริเวณรูทวารมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้หลอดเลือดดำที่ขยายใหญ่ขึ้น เกิดการโป่งพอง ยื่นออกมาให้เห็นเป็นหัว เรียกว่า 'ริดสีดวง' ซึ่งอาจจะมีหลายหัว หรือหัวเดียวก็ได้ เมื่อนั่งจะทำให้เกิดการกดทับเนื้อที่ยื่นออกมาเป็นติ่ง ส่งผลให้เกิดการอักเสบ และเจ็บคัน



Credit : womencandid 

KP Wellness

1 Dec 2012  -  Public
CHAYADA Farm

การรักษาริดสีดวง
1. รับประทานน้ำผึ้งไม่อบตื่นนอนและก่อน 1 ช้อนโต๊ะ
2. น้ำผึ้งผสมงาดำ 14.00 น 1 ช้อนโต๊ะ
3. ใช้น้ำมันงาอบเย็นทาหัวริดสีดวงวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น
4. รับประทานทานน้ำมันงา 10.00 น 1 ช้อนโต๊ะ
5. วันเสาร์ที่ 3 ของเดือน งดอาหารทั้งวันรับประทานแต่น้ำแอบเปิลเขียวปั่นทุก 1 ชั่วโมง
6. วันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน งดอาหารอื่นทั้งวันรับประทานแต่กล้วยน้ำว้าทุกชั่วโมง

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=539516286076789&id=199907946704293
การรักษาริดสีดวง 1.... | Facebook »
CHAYADA Farm wrote: การรักษาริดสีดวง 1.... Join Facebook to connect with CHAYADA Farm and others you may know.

Diabetic Patients with Severe Sepsis Admitted to Intensive Care Unit Do Not Fare Worse than Non-Diabetic Patients: A Nationwide Population-Based Cohort Study
from PLoS ONE Alerts: New Articles by Cheng-Wei Chang et al.
http://www.plosone.org/article/info%3Adoi%2F10.1371%2Fjournal.pone.0050729

Diabetic patients with sepsis had a higher risk of developing acute kidney injury and were more likely to be undergoing hemodialysis in the ICU.
 the diabetic patients with severe sepsis did not fare significantly worse when afflicted with cardiovascular, respiratory, hepatic, renal and/or neurologic organ dysfunction and by numbers of organ dysfunction.
Diabetic Patients with Severe Sepsis Admitted to Intensive Care Unit Do Not Fare Worse than Non-Diabetic Patients: A Nationwide Population-Based Cohort Study »
PLOS ONE: an inclusive, peer-reviewed, open-access resource from the PUBLIC LIBRARY OF SCIENCE. Reports of well-performed scientific studies from all disciplines freely available to the whole world.
โถ ... แค่ดูพาดหัว คิดว่า FB ลดความอ้วนได้ ที่ไหนได้ก็แค่ hold promise เพราะจริงๆ ต้องออกกำลังกาย ไม่ใช่มานั่งหน้าจอเล่น FB จริงป่ะ

Facebook may help fight obesity -
http://abclocal.go.com/wtvd/story?section=news%2Fnational_world&id=8914459

Facebook and Twitter hold promise in the fight against childhood obesity, according to the American Heart Association. But more research is needed to understand how best to use the social media tools.
Well: When Daily Stress Gets in the Way of Life
from NYT > Health by By JANE E. BRODY

For some people, chronic anxiety is a way of life, leaving them awash in fears that prevent them from making moves that could enrich their lives.

Many worriers think the solution is positive thinking. Dr. Chansky recommends something else: think “possible.”

“When we are stuck with negative thinking, we feel out of options, so to exit out of that we need to be reminded of all the options we do have,”

http://well.blogs.nytimes.com/2012/12/10/dont-let-stress-get-in-the-way-of-life/ 

KP Wellness

10 Dec 2012  -  Public
เด็กฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกได้ แนะฉีด3เข็มใน6เดือน
from Thaihealth.or.th by piyawan-on

แพทย์ย้ำหญิงบริสุทธิ์ฉีดวัคซีนเอชพีวีป้องกันรอยโรคเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ผลดี แม้อายุ 30 ปี แต่ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์ก็ฉีดได้ป้องกันรอยโรคที่จะนำไปสู่การเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ เผยวัยที่เหมาะสมในการฉีดวัคซีนต้องอายุ 9-11 ขวบให้ครบทั้งสามเข็มภายในระยะเวลา 6 เดือน

http://www.thaihealth.or.th/healthcontent/news/31984
ยาเลื่อนประจำเดือน โดย เภสัชกร อุทัย สุขวิวัฒน์ศิริกุล -http://www.oknation.net/blog/DIVING/2010/12/15/entry-1
ยาเลื่อนประจำเดือน โดย เภสัชกร อุทัย สุขวิวัฒน์ศิริกุล »
สำหรับคนรักสุขภาพ บทความสร้างสรรค์ในการดูแลสุขภาพอย่างมีหลักการ ความรู้เกี่ยวกับโรค การดูแลรักษา การปฐมพยาบาล ยาและวิธีใช้
ทานยาเลื่อนประจำเดือนดีมั้ยนะ -
http://www.chillpainai.com/scoop/249/ทานยาเลื่อนประจำเดือนดีมั้ยนะ/
ทานยาเลื่อนประจำเดือนดีมั้ยนะ »
พอรู้ว่าจะได้ไปทริปทะเล ก็เฮดีใจออกตัวแรง รีบกากบาทวันที่ในปฏิทินทันที นับไปนับมา ตายละวา เมนส์มาพอดี ฮือๆๆ อดลงเล่นน้ำทะเลแน่เลยเรา
น่ารู้ เรื่องยาเลื่อนประจำเดือน - http://blog.eduzones.com/rangsit/15547

จะต้องกินยาล่วงหน้าอย่างน้อย 4-5 วัน หรือ 1 สัปดาห์  วันละ 2 เม็ด ตอนเช้าและตอนเย็น แต่ไม่ควรเกิน 10-14 วัน เมื่อหยุดยาแล้ว ประจำเดือนจะไม่มาทันที อีกประมาณ  2-3 วันต่อจากนั้น  ประจำเดือนจึงจะมาตามปกติ 
น่ารู้ เรื่องยาเลื่อนประจำเดือน »
สาว ๆ อาจรู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจ หากวันที่จะต้องเดินทางไกล ไปเที่ยวทะเล ไปเข้าค่าย หรือวันสำคัญในชีวิต คือ วันแต่งงาน แล้วบังเอิญเป็นช่วงประจำเดือนมาพอดี ดังนั้นห

KP Wellness

20 Dec 2012  -  Public
ยาแก้วิงเวียน Flunarizine ระวัง! อย่าใช้พร่ำเพรื่อ | โดยคณะเภสัชฯ ม.มหิดล -http://www.pharmacy.mahidol.ac.th/thai/knowledgeinfo.php?id=64
ยาแก้วิงเวียน ระวัง! อย่าใช้พร่ำเพรื่อ | โดยคณะเภสัชฯ ม.มหิดล »
โดย คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล | อาการวิงเวียนศีรษะเป็นความเจ็บป่วยที่พบได้บ่อยในชีวิตประจำวัน ซึ่งสาเหตุของการเกิดอาการวิงเวียนศีรษะมีมากมายหลากหลายสาเหตุ บ่อยครั้งที่ผู้ป่วยบางรายมีอาการดังกล่าวบ่อยๆ แล...

KP Wellness

20 Dec 2012  -  Public
ตาระคายเคือง | Reader's Digest -http://www.readersdigestthailand.co.th/article/1764
ตาระคายเคือง | Reader's Digest »
เมื่อตาแห้งเกินไป อาจทำให้ระคายเคืองได้ง่ายโดยจะมีอาการตาแดง คัน และแพ้แสง ฝุ่นผงเล็กนิดเดียวที่เข้าตา ก็ทำให้รู้สึกราวกับมีหินก้อนยักษ์ขอบขรุขระฝังอยู่ใต้เปลือกตา ถ้าตาแห้งเพราะแรงลมหรือคลอรีนในสระว่...

KP Wellness

20 Dec 2012  -  Public
Tramadol - 10 Things You Should Know -http://arthritis.about.com/od/ultram/a/tramadol.htm
Tramadol - 10 Things You Should Know »
Tramadol is a popular arthritis pain reliever. It is prescribed to relieve moderate to moderately severe pain.

KP Wellness

12 Dec 2012  -  Public
Meth's devastating effects: Before and after
from Breaking News: CBS News
Side effects of using meth include paranoia, hallucinations, psychosis, stroke and death

http://www.cbsnews.com/2300-204_162-10014847.html
Meth's devastating effects: Before and after Pictures - CBS News »
View Meth's devastating effects: Before and after photos in CBS News' Meth's devastating effects: Before and after photo gallery

KP Wellness

12 Dec 2012  -  Public
From the album: Timeline Photos
By Chiangmai News

จากข้อมูลการใช้ยาพาราเซตามอลของคนไทยพบว่า ส่วนใหญ่มักใช้ยาพาราเซตามอลเกินกว่าปริมาณที่กำหนด เนื่องจากมองว่าเป็นยาพื้นฐาน มีความปลอดภัย และเข้าใจว่าสามารถรักษาได้ทุกอาการปวด ซึ่งในความเป็นจริง ยาพาราเซตามอล มีฤทธิ์แก้ปวด ลดไข้ เท่านั้น และไม่ควรใช้ติดต่อกันนาน ๆ เพราะอาจจะนำไปสู่การเกิดพิษต่อตับ จนนำไปสู่ภาวะตับวาย และเสียชีวิตในที่สุด
นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคในการใช้ยาพาราเซตามอล จึงได้มีประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ยาที่ต้องแจ้งคำเตือนการใช้ยาไว้ในฉลากและเอกสารกำกับยา โดยกำหนดให้ผลิตภัณฑ์ยาที่มีส่วนประกอบของพาราเซตามอล ทั้งที่เป็นยาสามัญ และยาสามัญประจำบ้าน ต้องมี ข้อความคำเตือนบนฉลาก ได้แก่ 1) ถ้าใช้ยานี้เกินขนาดที่ระบุไว้บนฉลากหรือเอกสารกำกับยา จะทำให้เป็นพิษต่อตับได้ และไม่ควรใช้ยานี้ติดต่อกันเกิน 5วัน, และ 2)ผู้ที่เป็นโรคตับ โรคไต ควรปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกรก่อนใช้ยานี้ทั้งนี้ ยาพาราเซตามอลที่เป็นยาสามัญประจำบ้าน สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป อย.จึงมีมาตรการกำหนดให้ฉลากยาระบุวิธีใช้ยาอย่างเคร่งครัด คือ รับประทานครั้งละ 1-2 เม็ดไม่เกินวันละ 4 ครั้ง และต้องมีขนาดบรรจุเป็นแผงละ 4 และ 10 เม็ดเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคใช้ยาเกินขนาดที่ระบุไว้ข้างต้น

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=377853122309469&set=a.156334424461341.36226.155901997837917 







No comments:

Post a Comment