Wednesday, May 4, 2016

สิว

"Skinoren cream" ครีมลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และจุดด่างดำจากสิวในหลอดเดียว

 ครีมรักษาสิวอุดตัน Skinoren cream มีตัวยาออกฤทธิ์คือ Azelaic acid ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวยาที่สามารถช่วยลดการอุดตันของผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอีกด้วย ยังไม่หยุดแค่นี้ นอกจากความสามารถในการรักษาสิวแล้ว Skinoren cream ยังสามารถช่วยลดจุดด่างดำ รอยแดง รอยแผลสิวบางๆได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ Skinoren cream จึงเป็นยาทารักษาสิวอุดตันที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง


    ใช้ทาหลังล้างหน้า ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก สามารถทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน หรือจะทาเฉพาะตอนก่อนนอนอย่างเดียวก็ได้
    ใช้แต้มหัวสิวที่อักเสบ สามารถช่วยลดอาการอักเสบ บวมแดง ของสิวได้เป็นอย่างดี


http://acnedefend.blogspot.com/2014/10/5-how-to-use-skinoren-cream.html
http://acnedefend.in.th/Skinoren-cream-Azelaic-acid.html

สิวเกิดจากรูขุมขนอุดตัน ถ้าเป็นสิวที่ไม่มีหัว หรือ สิวอุดตัน ก็จะเป็นหัวขาว แต่ถ้าเป็นสิวหัวเปิด ก็จะมีสีดำ เนื่องจากไขมันถูกอากาศ

ยาที่ใช้รักษาสิว จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ สิวเล็กน้อย สิวปานกลาง และสิวรุนแรง 
โดยเริ่มจากการใช้ยา RETIN A หรือ BENZAC ในกรณีที่เป็นสิวปานกลางอาจให้ยาฆ่าเชื้อชนิดกินร่วมด้วย หรือใช้ร่วมกับฮอร์โมนชนิดกิน
ในกรณีที่เป็นสิวรุนแรง จึงจะใช้ยากลุ่ม RETINOID ชนิดกิน โดยมีข้อแม้ว่า ห้ามตั้งครรภ์ และหลังจากหยุดยาไปแล้ว 3 เดือนถึงจะตั้งครรภ์ได้ เพราะยาจะทำให้เด็กพิการ 100% โดยกินยานาน 6 เดือน ซึ่งก่อนใช้ยา และระหว่างใช้ยา ควรเจาะเลือดดูการทำงานของตับ

ในการป้องกันการกลับมาเป็นสิว สามารถใช้ยาทากลุ่ม RETINOID หรือยาทา BENZOYL PEROXIDE ได้ 

http://www.standard-freeholder.com/2015/07/15/the-facts-about-acne
http://www.creamnhasai.com/วิธีรักษาสิวอุดตัน/

ตอนใช้แรกๆสิวยุบลงเร็วนะ แต่พอใช้ไปใช้มาเหมือนเริ่มไม่ค่อยได้ผลก็เลยเลิกใช้ไป ตอนหลังมารู้ว่า ยาพวกนี้ถ้าใช้ไปนานๆมันก็ดื้อยาได้เหมือนกัน แล้วอีกอย่างหนึ่งเวลาที่เราทายาแต้มสิวตระกูล Clinda นั้นมันจะทำให้สิวหยุดบวม แต่บางทีมันก็จะเป็นสิวอยู่อย่างนั้นไม่หายสักที เพราะหัวสิวมันก็ยังอยู่ที่เดิม วิธีแก้คือต้องทาครีมตัวที่ช่วยผลัดเซลผิวเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้สิวมันหลุดลอกออกไปได้เร็วขึ้น เช่น ใช้คู่กับ Benzac หรือทาครีมที่มีส่วนผสมของ Salicylic เพิ่มเติม จะช่วยลดการเกิดสิวและจัดการสิวได้ดีขึ้น

http://acnedefend.blogspot.com/2014/03/clinda-clindamycin.html

 "Skinoren cream" ครีมลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และจุดด่างดำจากสิวในหลอดเดียว

 ครีมรักษาสิวอุดตัน Skinoren cream มีตัวยาออกฤทธิ์คือ Azelaic acid ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวยาที่สามารถช่วยลดการอุดตันของผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอีกด้วย ยังไม่หยุดแค่นี้ นอกจากความสามารถในการรักษาสิวแล้ว Skinoren cream ยังสามารถช่วยลดจุดด่างดำ รอยแดง รอยแผลสิวบางๆได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ Skinoren cream จึงเป็นยาทารักษาสิวอุดตันที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง


    ใช้ทาหลังล้างหน้า ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก สามารถทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน หรือจะทาเฉพาะตอนก่อนนอนอย่างเดียวก็ได้
    ใช้แต้มหัวสิวที่อักเสบ สามารถช่วยลดอาการอักเสบ บวมแดง ของสิวได้เป็นอย่างดี


http://acnedefend.blogspot.com/2014/10/5-how-to-use-skinoren-cream.html
http://acnedefend.in.th/Skinoren-cream-Azelaic-acid.html
Photo

ในกรณีที่แกะสิวจนเป็นรอยหลุมลึก สามารถรักษาได้ด้วยการฉีดเลเซอร์กำจัดรอยสิว หรือ Fraxel Laser ซึ่งเป็นวิธีรักษารอยดำจากสิว รอยแผลเป็น ผลัดเซลล์ผิวพร้อมทั้งเติมเต็มเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ แก้ปัญหารอยหลุมสิวได้อยู่หมัด โดยเสียค่ารักษาเป็นหมื่น 

http://acnedefend.blogspot.com/2014/05/7-scar-cream-for-acne.html
http://men.kapook.com/view97699.html

Zinc กะสิวและผิวพรรณ
November 16, 2010 at 10:16am

<!- - Last Update : 12 มีนาคม 2552 13:59:03 น .- ->Zinc กะสิว

 
Zinc เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาบาดแผลในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายดำรงความสมดุลในผู้ใหญ่ และช่วยทำให้เกิดความเจริญเติบโตในเด็ก ควบคุมฮอร์โมน สังเคราะห์โปรตีน ช่วยสร้างเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน zinc ประกอบด้วยเอ็นไซม์ที่ควบคุมกระบวนการเผาผลาญ ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระโดยปัจจัยต่าง ๆ

 
หน้าที่ของ Zinc ที่น่าสนใจก็คือการช่วยควบคุมอาการผิดปกติของผิวและช่วยในการรักษาบาดแผล มีผลการศึกษามากมายเกี่ยวกับผลที่ได้และขอบเขตในการรักษาของ Zinc แม้ว่าทฤษฎีผลที่ได้รับของ zinc กับสิวจะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย จากการศึกษาพบว่าการรับประทาน zinc ประมาณ 4 สัปดาห์ แสดงให้เห็นถึงการลดจำนวนของสิวผด สิวตุ่มหนอง ยังมีบทความจำนวนมากและข้อความต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงผลที่ได้จากการรักษาสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ด้วย zinc และยังช่วยทำให้ต่อมผลิตไขมันบนใบหน้าทำงานเป็นปกติ การศึกษาเกี่ยวกับคลินิกพบว่าผู้ป่วยจะได้รับ zinc ในรายที่มี zinc ไม่เพียงพอในการรักษาบาดแผลต่าง ๆ และยังมีการทดสอบระดับความเข้มของ zinc ที่ควรได้รับการทดสอบ เนื่องจากการใช้ zinc ในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เป็นพิษได้ การวิจัยพบว่าได้มีการใช้ zinc เพื่อความงามด้านผิวพรรณโดยไม่ระมัดระวังถึงระดับความเข้มของ zinc ด้วย

 
อาการของ zinc ในร่างกายน้อยสัมพันธ์กันกับการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น ภาวการณ์ติดสุรา โรคไต ลำไส้ผิดปกติ พบว่าได้มีรายงานเกี่ยวกับคนอ้วนที่ได้เข้ารับการผ่าตัดลำไส้และมีภาวะ zinc ไม่เพียงพอ

 
ความเจ็บปวดและบาดแผลบนผิวหนังนั้นเป็นอาการอย่างหนึ่งของภาวะขาดแคลน zinc และยังมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ผมร่วง โรคเรื้อนกวาง แม้แต่ในรายที่ขาดแคลน zinc ไม่มากก็ยังสามารถเป็นโรคเกี่ยวกับน้ำเหลือง หรือภาวะ T-cells ในเลือดต่ำในการจัดการกับเชื้อโรค และลดความสามารถของภูมิคุ้มกัน

 
การได้รับ zinc ในปริมาณที่มากไปก็ทำให้เกิดปัญหาได้ การใช้อาหารเสริมในปริมาณของ zinc ที่ 150-450 มก.ต่อวันอาจทำให้เป็นพิษได้ และยังสัมพันธ์กับภาวะของธาติ ทองแดง (copper) ในร่างกายต่ำ เปลี่ยนแปลงการทำงานของธาตุเหล็ก (iron) ลดการทำงานของภูมิคุ้มกัน และลดระดับของ HDL (คอเลสเตอรอลที่ดี มีประโยชน์) อาการก็คือ อาจเกิดภาวะคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ง่วงซึม เพลีย

 
บางที่แนะนำให้กิน zinc ในปริมาณต่อวันที่ 25-40 มก. ในผู้ใหญ่ และ23-34 มก. ในวัยรุ่น เพื่อช่วยรักษาสิว เรื้อนกวาง โรซาเซีย และสะเก็ดเงิน ปริมาณที่แจ้งเป็นปริมาณที่มากที่สุดต่อวันและไม่ควรเกินจากนั้น (ที่มาจาก RDI) และสามารถใช้ต่อเนื่องได้ถึงสามเดือนหรือมากกว่านั้นเพื่อดูผลที่ได้ เมื่อใช้ zinc ในระยะยาว (มากกว่า 1 เดือน) ควรจะใช้ทองแดง (copper) เสริมด้วยในการใช้แต่ละครั้ง ที่ปริมาณ 2-3 มก. ให้ใช้ทองแดงตามหลังจาก zinc 2 ชั่วโมง เพื่อป้องกันปัญหาการดูดซึม ปริมาณอาหารเสริมธาตุเหล็กที่มากเกิน (เกิน 25 มก.) อาจทำให้การดูดซึมของ zinc ลดลง

 
Zinc อาจมีปฎิกิริยาต่อยาปฏิชีวนะบางตัวเช่น เตตร้าซัยคลิน ไมโนซัยคลิน เป็นต้น หากต้องใช้ยาเหล่านี้ร่วมด้วย ควรใช้ zinc ตามหลังโดยเว้นระยะห่างจากยาปฎิชีวนะดังกล่าว 2 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ไม่ควรใช้ zinc หากคุณมีอาการปวดท้อง หรือลำไส้อักเสบ ควรพบแพทย์หากใช้ zinc เกินกว่าปริมาณที่กำหนดต่อวัน

 
อาหารเสริม zinc นั้นจะให้ผลดีที่สุดหากกินก่อนอาหารอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมงหลังอาหาร อย่างไรก็ดี หากรับประทานอาหารเสริมสังกะสีแล้วมีอาการปวดท้อง คุณอาจต้องรับประทานพร้อมอาหาร และควรแจ้งให้ผู้ดูแลสุขภาพของคุณทราบด้วยว่าคุณรับประทานอาหารเสริมสังกะสีพร้อมอาหาร ไม่ควรรับประทานสังกะสีร่วมกับอาหารที่มีแคลเซียมหรือฟอสฟอรัสสูง เพราะอาจทำให้การดูดซึมสังกะสีลดลง

 
อีกอย่างหนึ่งคือถ้าใครท้องหรือจะท้อง หรือกำลังให้นมลูก ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชก่อนรับประทานนะครับเพื่อความปลอดภัย

 
##เพิ่มเติม ข้อมูลจากกองโภชนาการ ประเทศไทย พ.ศ. 2546##

 
ประเทศไทยได้รับการจัดให้มีความเสี่ยงต่อภาวะขาดธาตุสังกะสีในระดับปานกลาง ส่วนการกำหนดปริมาณธาตุสังกะสีที่ควรได้รับประจำวันสำหรับคนไทย ได้อาศัยกรอบแนวคิดและเกณฑ์ของคณะกรรมการนานาชาติด้านโภชนาการของธาตุสังกะสี (International Zinc Nutrition Consultative Group, IZiNCG) http://www.izincg.org/ โดยคำนวณปริมาณธาตุสังกะสีที่ร่างกายควรได้รับเพื่อทดแทนส่วนที่สูญเสียประจำวัน รวมกับปริมาณที่ร่างกายต้องการเพิ่มขึ้นเพื่อการเจริญเติบโต หรือการทดแทนเซลล์และเนื้อเยื่อที่หมดอายุไป จากนั้นจึงพิจารณาจัดปรับด้วยระดับการดูดซึมธาตุสังกะสีในอาหารแบบผสมผสาน (mixed diet) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ด้วยเกณฑ์ดังกล่าวนี้ปริมาณธาตุสังกะสีที่ควรได้รับประจำวันสำหรับผู้ใหญ่ชายและหญิง คือ 13 และ 7 มิลลิกรัมตามลำดับ สำหรับปริมาณสูงสุดของสังกะสีที่รับได้ในแต่ละวันโดยไม่พบอาการเป็นพิษ สำหรับผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิง กำหนดไว้ที่ 40 มิลลิกรัม 

 
ถ้าเห็นว่าบทความนี้ประโยชน์และนำไปใช้ในเวบหรือ blog ส่วนตัวกรุณาทำลิงค์มาที่เราด้วยนะครับ

 
เรียบเรียงและแปลโดย Acnethai.com

 

หมายเหตุ : เยี่ยมชม คณะกรรมการนานาชาติด้านโภชนาการของธาตุสังกะสี (International Zinc Nutrition Consultative Group, IZiNCG) ได้ที่ http://www.izincg.org/



https://www.facebook.com/notes/mybacin-zinc/zinc-กะสิวและผิวพรรณ/161367257234353
Photo

Provamed Rapid Clear Acne Spot Gel
เจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วนสำหรับ T zone (เหมาะสำหรับสิวอักเสบ สิวหัวหนอง) ด้วยเทคโนโลยี Salicylic Polymerizations System
ที่ทำงานด้วยการควบคุมระบบการนำส่งสาร Salicylic acid ให้ถูกปล่อยเข้าสู่สิวอย่างต่อเนื่องและออกฤทธิ์ได้ยาวนานเต็มประสิทธิภาพ 

Tea Tree Oil ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ควบคุมความมัน ลดการอุดตันและให้ความชุ่มชื่นสู่ผิว 

Defensil ช่วยลดการแพ้ ระคายเคือง 

Mucopolysaccharides ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน เติมเต็มหลุมสิวให้แลดูตื้นขึ้นและเรียบเนียน 

ผ่านการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดสิวใหม่ (No  Comedogenic, No  Silicon, No  Alcohol, No  Frangrance)

ปริมาณ : 10 มล.
ราคา : 195 บาท 
Photo

สินค้าแนะนำวันนี้ เจลแต้มสิวสมุนไพร อภัยภูเบศร (Herbal Acne Gel) เหมาะกับสิวอักเสบ และ สิวหัวดำทุกชนิด ใช้แล้วลดการอักเสบของสิวภายใน 7 วัน สิวจะแห้งและยุบเร็วขึ้น เพราะมีเปลือกมังคุดที่เป็นสาร astringent ช่วยลดความมัน และ กระชับรูขุมขน นอกจากนี้ยังมีเปราะหอม แห้วหมู และมะขามป่อม ที่มีคุณสมบัติยังยั้งเชื้อ bacteria ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว 
Photo

โรคสิวในเวชปฏิบัติ (Acne in Clinical Practice) ตอนที่ 2 : ยาชนิดกินรักษาโรคสิว 
http://www.doctor.or.th/clinic/detail/6921

HIRUSCAR เจลรักษาสิว มีจำหน่ายแล้วที่ BETTER PHARMACY

HIRUSCAR ANTI-ACNE SPOT GEL

ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาสำหรับผิวที่เป็นสิว ด้วยสารสกัดจากหัวหอม ALLIUM CEPA 

ดูแลผิวที่มีปัญหาสิว ด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติหลายชนิด เช่น สารสกัดจากรำข้าว ORYZA SATIVA EXTRACT, ALLANTOIN, สารสกัดจากชะเอม LICORICE, สารสกัดว่านหางจระเข้ ALOE VERA EXTRACT, BOSWELLIA SERRATA GUM และ สารที่สกัดจากดอกคาโมมายล์ BISABOLOL 

 SALICYLIC ACID มีคุณสมบัติเป็น ANTI ACNE

ดูแลรอยด่างดำจากสิว ด้วยอนุพันธ์วิตะมันซี

คงความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย MPS - MUCOPOLYSACCHARIDE

วิธีใช้ แต้มบริเวณที่ต้องการวันละ 2-3 ครั้ง
Photo

Epiduo gel 15g. 2in1 รักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน
สูตรเดียวที่รวม2ตัวยาขั้นเทพที่ใช้รักษาสิวDifferin + Benzac AC

จะสั่งมาดี ไม่สั่งมาดี กลัวใจคนเจียงใหม่เหลือเกิน ...
กลัวสั่งมาแล้วกองอยู่อย่างนั้น รอวันหมดอายุ ...

ติ๊กตอก ติ๊กตอก ติ๊กตอก นับถอยหลังวันสงกรานต์ ค่อยมีคำตอบ ...
Photo

คนที่เป็นสิว หรือมีการอักเสบของต่อมไขมัน ควรงดอาหารเผ็ดและอาหารมัน เพราะทำให้สะสมความร้อนชื้นของกระเพาะอาหาร ม้าม มีผลต่อความร้อนชื้นไปอุดตันพลังของปอด (ควบคุมผิวหนัง ขนตามร่างกาย) ทำให้เกิดสิว
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1403065014

น้ำมันมะพร้าว กับสูตรความงาม --- รักษาสิว --
ก่อนนอน ล้างหน้าให้สะอาด หยดน้ำมันลงบนบริเวณสิวอักเสบนวดเบาๆ ไม่จำเป็นต้องล้างออก ทำเป็นประจำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ
Photo

เรื่องของสิว ...

http://www.slideshare.net/AkaitoriXjapan/skin-topic (4 photos)
PhotoPhotoPhotoPhoto
2014-06-20
4 Photos - View album

Photo

แป้งเด็ก New Born กับคนเป็นสิว

แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการใช้แป้งฝุ่นเพื่อทาผิวหน้า ถ้าต้องการแป้งฝุ่นที่ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเลือกเป็นแป้งที่ระบุว่าเป็น New Born ที่เหมาะกับเด็กทารกหรือเด็กอ่อนจะดีสุด เพราะแป้งฝุ่นนี้จะไม่ทำให้ผิวระคายเคืองจริงๆ ปลอดภัยกับเด็กและปลอดภัยกับผิวคุณ 
Photo

Doxycycline ใช้เพื่อรักษาโรคติดเชื้อแบคทีเรีย เช่น สิวอักเสบ(acne), โรคanthrax, โรคติดเชื้อที่ระบบสืบพันธุ์ ระบบทางเดินปัสสาวะ และโรคมาลาเรีย 

รับประทานยานี้แล้วให้ดื่มน้ำตามมากๆ
ไม่ควรรับประทานพร้อมนมหรือยาลดกรด
ห้ามใช้ยานี้ในระหว่างตั้งครรภ์ และในเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี
หลีกเลี่ยงการทำงานหรืออยู่ในที่มีแสงแดดส่องเป็นเวลานานระหว่างที่รับประทานยา

อาการอันไม่พึงประสงค์ที่ต้องแจ้งแพทย์หรือเภสัชกรทันที
มีดังนี้ ปวดศีรษะรุนแรง คัน ผื่นคัน หายใจหรือกลืนอาหารลำบาก แดงบริเวณผิวหนัง ผิวไหม้ ตัวเหลือง ตาเหลือง ปัสสาวะมีสีเข้ม เบื่ออาหาร ปวดท้อง ไม่สบายท้อง อาเจียน อ่อนเพลีย ไม่มีแรง

อาการอันไม่พึงประสงค์อื่นที่อาจเกิดระหว่างใช้ยา หากเป็นต่อเนื่อง หรือ รบกวนชีวิตประจำวัน ให้ แจ้งแพทย์หรือเภสัชกรทราบ
มีดังนี้ ท้องเสีย คันบริเวณทวารหนักหรือช่องคลอด เจ็บบริเวณปาก

http://www.yaandyou.net/index.php/component/drug/?nsetidT=1342&drugtype=t&drugname=Boots+doxycycline+100+mg
Photo


เป็นสิว ควรหลีกเลี่ยงการใช้วิตะมิน B12
แต่ให้กิน SELENIUM + ZINC
ในกรณีที่เป็นฝ้ากระ ให้กิน PYCNOGENOL

http://www.medicaldaily.com/how-prevent-acne-vitamin-b12-found-meat-and-dairy-alters-bacteria-and-leads-pimples-339726



1 comment:

  1. Hey, It really is incredibly fantastic and informative website. Good to discover your site Very well article! I’m simply in love with it.ทำลักยิ้ม

    ReplyDelete