Friday, June 17, 2016

ถั่งเช่า

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  11:28
 
“เห็ดถั่งเช่าสีทองก็เหมือนเห็ดถั่งเช่าแท้ มันโตไวกว่า เพาะได้ง่ายกว่า มีสารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) สูงกว่า

“สรรพคุณเด่นของมันก็จะมีสารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) หรือ คอร์ไดซิปิค แอซิด (Cordycepic acid) สารตัวนี้มีความสามารถช่วยดึงเอาออกซิเจนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น นั่นก็หมายถึงเวลาเราหายใจ มีอาการเหนื่อยล้า หรือต้องขึ้นที่สูง มันจะช่วยให้เราไม่เหนื่อย ไม่หอบ ลักษณะมันก็จะเป็นอย่างนั้นเราอาจเรียกว่าการบูสท์ (Boost) ทำให้ร่างกายใช้ออกซิเจนได้สูงขึ้น นั่นหมายถึงผู้ป่วยหรือผู้อะไรต่างๆ ที่หายใจลำบาก หรือกำลังพักฟื้น ร่างกายอยู่ในสภาพอ่อนแอ สารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) มันก็จะช่วยดูดออกซิเจนมาใช้ได้ดียิ่งขึ้น ตัวนี้ตัวเด่น

จากนั้นก็เป็นเรื่องที่ถั่งเช่ามันมีสารโพลิแซกคาไรด์ (Polysaccharide) หรือที่เราเรียกว่า เบต้ากลูแคน (Beta glucan) โดยปกติ พืชทั่วไปเนี่ย พวกข้าว อะไรต่างๆ มันจะเป็นเบต้ากลูแคน 14 แต่ว่าเห็ดถั่งเช่าเนี่ยมันจะเป็นเบต้ากลูแคน 13 กับ 16 เวลาเรากินเห็ดเข้าไปแล้วเนี่ย มันจะไปกระตุ้นให้ร่างกายของเราสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากขึ้น ซึ่งถ้าหากเรามีภูมิคุ้มกันที่ดี เวลาเราไม่สบาย เป็นหวัด หรืออะไรก็ดี การมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกาย มันก็ต่อสู้ได้ โดยการกระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดเลือดขาวขึ้นมา อันนี้คือสรรพคุณที่สำคัญในเห็ดถั่งเช่า”


http://www.manager.co.th/daily/viewnews.aspx?NewsID=9560000083368
Show less  ·  Translate
“กินถั่งเช่าครับ หลังท่านบอกผมก็เลยกินถั่งเช่าครับ วันละตัวฮะ ก็ยังพอจะมีความแข็งแรงอยู่ครับ” เสียงสนทนาเล็ดลอดออกมาจากในคลิป บทสนทนาจากแดนไกล ฉบับเต็ม ที่ถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น คงเป็นเรื่องน่าหูผึ่งที่จะได้รู้เคล็ดลับแข็งแรงปึ๋งปั๋งของคนใหญ่คนโตทั้งหลาย ที่ยังกระชุ่มกระชวย เรี่ยวแรงล้นเหลือที่จะปลุกระดมมวลชนอีกครั้ง แล้ว “ถั่งเช่า” ของนักโทษแดนไกลมันดียังไง ASTV ผู้จัดการ Live ขอพาไปเจาะทุกซอกทุกมุมให้ท่...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  11:27
 
“ปัจจุบันในตลาดจะมีทั้งแบบธรรมชาติหรือการเพาะเลี้ยงเองเป็นทางเลือก มีสายพันธุ์มากกว่า 600 สายพันธุ์ ซึ่งจากการทดสอบนั้น ‘ถั่งเช่า’ สายพันธุ์ Cordyceps Sinesis จะออกฤทธิ์ได้ดีที่สุด และมีผลวิจัยยืนยันแน่นอน การเลือกรับประทานสมุนไพร ‘ถั่งเช่า’ เป็นอาหารเสริมนั้น จึงควรเลือกจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ผ่านกรรมวิธีที่ถูกต้อง”

https://www.bangkokhospital.com/index.php/th/health-tips/cordyceps-king-of-chinese-herbs
Show less  ·  Translate
“ฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า” สุขภาพที่ดีและความแข็งแรงนั้น มิได้มาจากคำอวยพรในโอกาสพิเศษ หากแต่ต้องมา จากการดูแลร่างกายตนเอง ใส่ใจสุขภาพ จึงจะนำมาซึ่งความสมบูรณ์ของร่างกายและจิตใจ
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  11:25
 
"งานวิจัยสรรพคุณถั่งเช่า"
โดยเฉพาะโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ

ถั่งเช่าอุดมไปด้วยสารต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ ได้แก่ โพลีแซคคาไรด์ เช่น betaglucan, galactomannan, นิวคลีโอไทด์ เช่น adenosine, cordycepin, cordycepic acid, กรดอะมิโน สเตอรอล เช่น ergosterol, beta-sitosterol นอกจากนี้ยังประกอบด้วยสารอาหารสำคัญอื่น ๆ เช่น โปรตีน วิตามินต่างๆ เช่น E, K, B1, B2 และ B12 และแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น โพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี และซีลีเนียม เป็นต้น

http://cordybiotech.com/research.html
Show less  ·  Translate
บริษัท คอร์ดี้ไบโอเทค จำกัด บริษัท คอร์ดี้ไบโอเทค จำกัด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยลัยเกษตรศาสตร์. หน้าแรก. HOME · ผลิตภัณฑ์. PRODUCT · งานวิจัยรับรอง. RESEARCH · สั่งซื้อสินค้า. ORDERS · ติดต่อเรา. CONTACT US. กลับไปด้านบน; ถั่งเช่า FOR HER; ถั่งเช่า FOR HIM; งานวิจัยเพิ่มเติม; ข้อควรระวัง ...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  11:24
 
ถั่งเช่าสีทองจะมีสองส่วน ส่วนดอกและส่วนฐาน(อาหารเพาะ) ส่วนดอกจะมีสารออกฤทธิ์สูงกว่าส่วนฐาน ถั่งเช่าสีทองอบแห้งใช้ชงเป็นชาจะใช้ส่วนดอกทั้งหมด ถ้าทำแคปซูลทั่วไปแล้วจะใช้ส่วนดอกและฐาน อัตราส่วนแล้วแต่ผู้ผลิต

อย.จะให้ผ่าน ถั่งเช่าต้องผสมตัวอื่นลงไปด้วย เช่น หลินจือ กระชายดำ อื่นๆ ห้ามมีแต่ถั่งเช่าล้วนๆ ถ้าต้องการถั่งเช่าล้วนๆไม่ผสมก็จะไม่มีอย. (ไม่รวมกรณีที่ผสมตัวอื่นแต่ไม่ขออย.)

ถั่งเช่ามีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือดได้ จะไปเสริมฤทธิ์กับยาลดน้ำตาลในเลือด
ควรระวังการใช้ในผู้ป่วยที่ได้รับยากลุ่มป้องกันการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด เนื่องจากถั่งเช่ามีฤทธิ์ต้านการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด
ควรระวังการใช้ในผู้ป่วยที่ได้รับยากดภูมิคุ้มกัน (immunosuppressive) ทั้งนี้เพราะว่าถั่งเช่ามีฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
ผู้แพ้เชื้อเห็ดราไม่ควรรับประทาน

...........................................

การเลือกซื้อ ถั่งเช่า

ถั่งเช่าธิเบต หรือถั่งเช่าแท้ (Cordyceps sinesis)น่าจะเรียกถั่งเช่าต้นฉบับมากกว่า เพราะคนจะรู้จักจากสายพันธุ์นี้ เนื่องจากถั่งเช่าชนิดนี้เกิดจากธรรมชาติ ต้องให้หนอนติดเชื้อรา และสภาวะแวดล้อมเหมาะสมในการเติบโต จึงมีจำนวนน้อย หายาก ความต้องการสูง จึงทำให้ราคาแพง จนกระทั่งมีการทำปลอมขึ้นมาและมีกลวิธีกลโกงต่างๆ เช่น
-ทำจากแป้งทาสีให้เหมือน
-ใช้โครงสร้างภายนอกหนอนแท้ ภายในเอาออกยัดแป้งเข้าไป
-ใส่เหล็กใส่ไม้เข้าไปข้างในเพื่อให้มีน้ำหนักมากขึ้น
-เอาหนอนถั่งเช่าแท้ ไปสกัดเอาสารสำคัญออกมาแล้ว เอาซากหนอนมาขายไม่มีตัวยา

แต่ถั่งเช่าธิเบตอาจมีสารปนเปื้อน จากสภาวะแวดล้อมที่อยู่ ตลอดจนขั้นตอนการเก็บและขนส่ง และที่มีจำหน่ายทั่วๆไปมีของปลอมประมาณ90% สำหรับลูกค้าทั่วไปเป็นการยากที่จะตรวจสอบก่อนซื้อ ถ้าซื้อได้ของแท้ก็อาจจะมีสารน้อยหรือไม่มีเลย

การขาย จะขายตามขนาดของตัวหนอนและน้ำหนัก ราคาตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาทต่อกิโลกรัม

ถั่งเช่าสีทอง (Cordyceps militaris) เป็นถั่งเช่าสายพันธุ์ที่ใกล้เคียงถั่งเช่าธิเบตที่สุด สามารถเพาะเลี้ยงได้ด้วยแมลงหลายชนิด ข้าวสารหรือธัญพืชต่างๆ ราคาจะถูกกว่าถั่งเช่าธิเบต "แต่ให้สารคอร์ไดซิปินและสารอะดีโนซีนสูงกว่าหลายเท่า" เนื่องจากใช้วิธีการเพาะเลี้ยงที่เหมาะสมควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น แสงสว่าง ความเป็นกรดด่าง และให้อาหารที่ดี เพาะเลี้ยงในที่สะอาดปราศจากการปนเปื้อนของสารและเชื้อโรคต่างๆ

ถั่งเช่าสีทองจะไม่ได้ขายตามน้ำหนักเหมือนเห็ดทั่วไป แต่จะขายตามน้ำหนักและปริมาณสารออกฤทธิ์ที่สำคัญหลักๆ2อย่างคือ สารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) และ สารอะดีโนซีน (Adenosine)คิดเป็นหน่วย มิลลิกรัม/10กรัม หรือ มิลลิกรัม/100กรัม ต้องนำตัวอย่างถั่งเช่าไปตรวจด้วยเครื่องHPLC จากการสำรวจคนที่กินถั่งเช่าแล้วเห็นผลสุขภาพร่างกายดีขึ้นจะมีสารคอร์ไดซิปินประมาณ1000มิลลิกรัม/10กรัม(หรือ100มก./100ก.)ขึ้นไป ยิ่งมีสารมากราคาก็จะสูงขึ้น ราคาตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาทต่อกิโลกรัม(หรือราคาขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย)

ถั่งเช่าสีทองจะมีสองส่วน ส่วนดอกและส่วนฐาน(อาหารเพาะ) ส่วนดอกจะมีสารออกฤทธิ์สูงกว่าส่วนฐาน ถั่งเช่าสีทองอบแห้งใช้ชงเป็นชาจะใช้ส่วนดอกทั้งหมด ถ้าทำแคปซูลทั่วไปแล้วจะใช้ส่วนดอกและฐาน อัตราส่วนแล้วแต่ผู้ผลิต (ผู้ผลิตบางรายอาจจะใช้ส่วนดอกอย่างเดียว)

ฟาร์มส่วนใหญ่จะผลิตและมีความสะอาดคล้ายๆกัน เนื่องจากขั้นตอนการเพาะเลี้ยงถั่งเช่าต้องใช้วัตถุดิบและขั้นตอนที่สะอาดตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่เหมือนการเพาะเห็ดทั่วไป เพราะถ้าไม่สะอาดจะมีเชื้อปลอมปนจะต้องทิ้ง ที่ผ่านออกมาถึงกระบวนการแปรรูปและจำหน่ายแสดงว่าถูกคัดเลือกมาอย่างดีแล้ว ถั่งเช่าที่ผลิตออกมาล็อตเดียวกัน นำไปแปรรูปจำหน่ายทำไมถึงมีอย.และไม่มีอย. ความแตกต่างอยู่ที่ส่วนผสม เพราะอย.จะให้ผ่าน ถั่งเช่าต้องผสมตัวอื่นลงไปด้วย เช่น หลินจือ กระชายดำ อื่นๆ ห้ามมีแต่ถั่งเช่าล้วนๆ ถ้าต้องการถั่งเช่าล้วนๆไม่ผสมก็จะไม่มีอย. (ไม่รวมกรณีที่ผสมตัวอื่นแต่ไม่ขออย.)

การบรรเทาและรักษาอาการต่างๆ แล้วแต่สภาพร่างกายแต่ละคน รวมทั้งอาการเป็นมากน้อยด้วย เริ่มจะเห็นผลใช้ระยะเวลาต่างกันประมาณ1-3เดือน

ข้อควรระวัง
ควรระวังการใช้ในผู้ป่วยเบาหวาน เนื่องจากถั่งเช่ามีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือดได้ จะไปเสริมฤทธิ์กับยาลดน้ำตาลในเลือด
ควรระวังการใช้ในผู้ป่วยที่ได้รับยากลุ่มป้องกันการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด เนื่องจากถั่งเช่ามีฤทธิ์ต้านการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด
ควรระวังการใช้ในผู้ป่วยที่ได้รับยากดภูมิคุ้มกัน (immunosuppressive) ทั้งนี้เพราะว่าถั่งเช่ามีฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
*สตรีมีครรถ์และเด็กเล็ก ไม่ควรรับประทาน เพราะยังไม่มีผลการวิจัยและพิสูจน์ถึงผลกระทบ*
Show less  ·  Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  11:23
 
สารสำคัญ(ตัวยา)ที่มีอยู่ในเห็ดถั่งเช่าสีทองหรือเห็ดเป็นยาชนิดอื่นๆ (เช่น เห็ดหลินจือ เป็นต้น) ส่วนใหญ่จะเป็นสารโพลีแซคคาไลด์ มีโมเลกุลใหญ่มากร่างกายมนุษย์ไม่สามารถย่อยสลายได้โดยตรง ต้องอาศัยจุลินทรีย์โปรไบโอติคในลำไส้ช่วยย่อยสลาย เพื่อให้มีขนาดเล็กลงจึงจะสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชนืได้ โดยทั่วๆไปที่เรานำเห็ดเป็นยามาต้มแล้วรินน้ำกิน หรือนำดอกเห็ดมาบดเป็นผงแล้วบรรจุเป็นยาแคปซูล เราจะได้รับตัวยาเพียง 10 - 30 % เท่านั้น (บางส่วนสลายไปกับการปรุงยา บางส่วนร่างกายดูดซึมไม่ได้และประการสำคัญอีกอย่างคือ สารตัวยาและเอนไซม์ ส่วนใหญ่จะมีอยู่ที่เส้นใยของเห็ดไม่ใช่ที่ดอกเห็ด)

ดังนั้นวิธีการที่เราจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสารตัวยาสำคัญจากเห็ดเป็นยา เพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บหรือเพื่อบำรุงร่างกายก็ตาม เราควรใช้เชื้อจุลินทรีย์โปรไบโอติก (อาทิเช่น Lactobacillus sp., Pediococcus sp., Pichea sp., Dekkera sp.) ทำการย่อยสลายสารตัวยาสำคัญในดอกเห็ดและเส้นใยออกมาให้ร่างกายเราดูดซึมได้ทันที โดยไม่ต้องมาย่อยอีก วิธีการนี้นอกจากจะทำให้เราดูดซึมสารสำคัญได้มากแล้ว เรายังได้เอนไซม์อีกมากมายที่จุลินทรีย์เหล่านี้ผลิตออกมาด้วย

http://www.blueplanetplus.info/thang-chea
Show less  ·  Translate
กินเห็ดถั่งเช่าให้ได้ประโยชน์มากสุด

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  24 Dec 2014
 
ตังถั่งเฉ้า- -Cordyceps

ตังถั่งเฉ้า เป็นสมุนไพรที่มีลักษณะพิเศษคือฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า
แพทย์จีนใชัตังถั่งเฉ้าเป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงร่างกาย บำรุงปอด ตับ ไต
สารสำคัญที่พบคือ Cordycepin, Polysaccharides.

-ช่วยทำให้ปอดนำออกซิเจนไปใช้ได้มากขึ้น ลดอาการของโรคภูมิแพ้ หอบ ไอเรื้อรับ
หลอดลมอักเสบ
-เสริมการทำงานของตับ ไต
-ต่อต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
-ควบคุมระดับโคลเลสเตอรอลให้ปกติ
-ลดอาการอ่อนเพลีย เพิ่มพลังงานระดับเซลล์ ทำให้ร่างกายสดชื่น
Show less  ·  Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  24 Feb 2016
 
เรื่องของ "ถั่งเช่า ราชาแห่งสมุนไพรจีน" นั้น คุณหมอแอมป์ นพ. ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย Bangkok Royal Life Anti-Aging Center เคยพูดไว้ในรายการสุขใจใกล้หมอถึงสองตอนเลยนะครับ มาดูกันว่า ทำไม"ถั่งเช่า" (Cordyceps) หรืออีกชื่อว่า หญ้าหนอน ถึงได้รับการยกย่องว่าเป็นราชาแห่งสมุนไพร?

ตอนที่ 1 : https://youtu.be/zetgJJ7ayEo
ตอนที่ 2 : https://youtu.be/FOZs9hDXbY0
Show less  ·  Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  23 Dec 2015
 
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "จีนีซิส แคปส์" (ผงตังถั่งเฉ้า, สารสกัดจากใบแปะก๊วย, สารสกัดจากโสมเกาหลี, แอล-อาร์จีนิน, สารสกัดจากหอยนางรม)

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "โอเอ็มจี" (แอล-อาร์จีนิน, สารสกัดจากโสมเกาหลี, สารสกัดจากใบแปะก๊วย) ขนาดบรรจุ 30 แคปซูล/กล่อง

พบลอบใส่ยารักษาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ "ซิลเดนาฟิล-ทาดาลาฟิล" เข้าข่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ มีโทษตามกฎหมาย

ยาซิลเดนาฟิล และทาดาลาฟิล ถือเป็นยาใช้รักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โดยยาซิลเดนาฟิล อาจมีผลข้างเคียงทำให้หน้าแดง ปวดศีรษะ อาหารไม่ย่อย วิงเวียน คัดจมูก มีการเปลี่ยนแปลงการมองเห็น ซึ่งอาจเป็นน้อยครั้งและชั่วคราว ส่วนใหญ่จะเห็นสีแซม หรือเห็นแสงจ้าขึ้นและมองเห็นไม่ชัด ส่วนทาดาลาฟิล อาจมีผลข้างเคียงทำให้ปวดศีรษะ อาหารไม่ย่อย และปวดหลัง

http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9580000140433
Show less  ·  Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  27 Apr 2015
 
 สารจากสมุนไพรถั่วเช่าที่ช่วยในการออกฤทธิ์เพิ่มสมรรถภาพทางเพศมีอยู่ 2 ประเภทคือ
• สาร Cordycepin (คอร์ไดซินปิน) สามารถออกฤทธิ์ได้เท่าฮอร์โมนเพศชาย (Testoserone)
• สาร Nitric oxides (ไนตริกออกไซด์) ออกฤทธิ์ขยายหลอดเลือด เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณเลือดให้ไหลเข้าสู่หลอดเลือดในอวัยวะเพศได้อย่างดีเยี่ยม
ถั่งเช่ามีฤทธิ์ต้านการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด และควรระวังการใช้ในผู้ป่วยที่ได้รับยากดภูมิคุ้มกัน (Immunosuppressive) เพราะถั่งเช่ามีฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และไม่เหมาะกับหญิงมีครรภ์ หญิงที่กำลังให้นมบุตรและเด็ก เพราะยังไม่มีข้อมูลเพียงพอถึงผลที่จะตามมาในกรณีจากการผู้บริโภคในกรณีดังกล่าว รวมไปถึงผู้ที่มีการแพ้เห็ดด้วย

http://health.haijai.com/3213/
Show less  ·  Translate
ถั่งเช่า สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ผลของถั่งเช่าในการเพิ่มเสริมและดูแลสุขภาพร่างกายโดยรวม ซึ่งจัดเป็นการเพิ่มสมรรถภาพ เสริมสมรรถภาพแก้นกเขาไม่ขันทางอ้อมที่สำคัญไม่แพ้กลไกอื่นๆ สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงส่งผลอย่างมากต่อสมรรถภาพทางเพศที่ดี
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  16 Apr 2015
 
Herbal one Cordyceps-plus ถังเช่า ตังถั่งเฉ้า-พลัส 30 เม็ด

ตังถั่งเฉ้า เป็นสมุนไพรที่มีลักษณะพิเศษคือฤดูหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า แพทย์จีนใชัตังถั่งเฉ้าเป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงร่างกาย บำรุงปอด ตับ ไต สารสำคัญที่พบคือ Cordycepin, Polysaccharides.

-ช่วยทำให้ปอดนำออกซิเจนไปใช้ได้มากขึ้น ลดอาการของโรคภูมิแพ้ หอบ ไอเรื้อรัง หลอดลมอักเสบ
-เสริมการทำงานของตับ ไต
-ต่อต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
-ควบคุมระดับโคลเลสเตอรอลให้ปกติ
-ลดอาการอ่อนเพลีย เพิ่มพลังงานระดับเซลล์ ทำให้ร่างกายสดชื่น
-เพิ่มจำนวนอสุจิที่แข็งแรงให้มีมากขึ้น เสริมสุขภาพทางเพศให้เพิ่มขึ้น

วิธีใช้: รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 2 ครั้ง

ใน 1 แคปซูลประกอบด้วย สารสกัดตังถั่งเฉ้า 150 ม.ก. สารสกัดโสม 100 ม.ก.
และสารสกัดเห็ดหลินจือ 75 ม.ก.

http://www.ouayunherb.com/product/24/herbal-one-ถังเช่า-ตังถั่งเฉ้า-พลัส-30-เม็ด-cordyceps-plus
Show less  ·  Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  15 Jan 2016
 
อาหารเสริมที่แนะนำสำหรับโรคมะเขือเผา ก็คือ กิน FISH OIL ให้ได้ DHA 300 มิลลิกรัม และ EPA 400 มิลลิกรัม

กินสารต้านอนุมูลอิสระ pycnogenol (80 mg) และ L-arginine (3 grams) (ตัวนี้เป็นตัวที่หาได้ยากมาก เพราะ ส่วนใหญ่ใน 1 เม็ดจะมีแค่ 100 มิลลิกรัม)

วิธีที่ง่ายอีกวิธีคือ กินถั่งเช่าสกัด หรือ โสมสกัด ก็ช่วยได้อยู่เหมือนกัน

take two omega-3 fatty-acid supplements daily, totaling at least 300 milligrams (mg) of DHA and 400 mg of EPA

taking the antioxidants pycnogenol (80 mg) and L-arginine (3 grams) daily.


http://www.menshealth.com/sex-women/keep-privates-healthy
Show less  ·  Translate
“All health issues have effects on your penis,” says Steven Lamm, M.D., an assistant professor at the New York University School of Medicine and the author of The Hardness Factor: How to Achieve Your Best Health and Sexual Fitness at Any Age. “A 50-year-old man who is healthy is probably performing as well sexually as an out-of-shape 30-year-old who smokes and drinks,” Dr. Lamm says. While healthy blood flow is essential to rock-hard erections, o...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  25 Jul 2015
 
ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรที่ช่วยในการบำรุงอวัยวะสำคัญ 2 อย่าง คือ ไต ซึ่งเปรียบเสมือน “รากแห่งชีวิต” และปอด ช่วยบำรุงร่างกาย รักษาอาการอ่อนเพลีย ช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน จนถึงรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้

โสมนี้ไปใช้ในการบรรเทาอาการต่างๆของร่างที่สืบเนื่องมาจากการขาดพลังชี่ของร่างกาย เช่น ภาวะหลงลืม ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่เจริญอาหาร ท้องเสีย ชีพจรอ่อนกำลัง เหงื่อออกผิดปกติ เบาหวาน เป็นไข้ ไม่เจริญอาหารและเสื่อมสมรรถภาพ

ตังกุย ได้รับการยกย่องให้เป็นสมุนไพรเพื่อสตรีโดยเฉพาะ โดยมีสรรพคุณในการบำรุงเลือด ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง ให้มีสุขภาพแข็งแรง

แปะก๊วย  เป็นสมุนไพรที่มีสารสำคัญในส่วนของใบซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสมองโดยการเพิ่มเลือดไปไหลเวียนหล่อเลี้ยงเนื้อเยื่อในสมองและยับยั้งการเสื่อมของเซลล์ประสาทในสมอง ฯลฯ


http://www.thairath.co.th/content/398539
Show less  ·  Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  23 Oct 2014
 
นอนดึก ตื่นเช้า ไม่ง่วงเหงาหาวนอน กระฉับกระเฉงตลอดทั้งวัน ต้องถั่งเช่าสกัด พูดได้เต็มปาก เพราะทดลองด้วยตัวเอง เชิญพิสูจน์  HANDY HERB ถั่งเช่าสกัด ด้วยตัวคุณเองที่ BETTER PHARMACY
Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  16 Oct 2014
 
 HANDY HERB ถั่งเช่าสกัด 299 มก. ขนาดพกสะดวก 2 แคปซูล เพียงซองละ 40 บาท

ถั่งเช่าสกัด 299 มิลลิกรัม
โสมสกัด 100 มิลลิกรัม
เห็ดหลินจือสกัด 100 มิลลิกรัม

กิน 2 แคปซูล หลังอาหาร
Show less  ·  Translate
2 photos
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  16 Oct 2014
 
HANDY HERB โสมสกัด และ HANDY HERB ถั่งเช่าสกัด

มีจำหน่ายที่ BETTER PHARMACY เจ็ดยอด เชียงใหม่
Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  17 Jun 2014
 
 HANDY HERB โสมสกัด ผสมถั่งเช่าสกัด
สดชื่น กระปรี้กระเปร่า
ขนาดพกพาสะดวก 2 แคปซูล
ราคาเพียง 20 บาท
มีจำหน่ายที่ BETTER PHARMACY
Translate
7 photos
1
Add a comment...

รู้จัก ถั่งเช่า สมุนไพรจีนระดับไฮเอนด์
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9560000083409




































3 comments:

  1. I am appreciative for this blog to disperse information about this critical subject. Here I discovered distinctive portions and now I will utilize these new directions with new energy ถั่ง เช่า สี ทอง สรรพคุณ

    ReplyDelete
  2. Creativity of writer is purely impressive. It has touched to the level of expertise with his writing. Everything is up to the mark. Written perfectly and I can use such information for my coming assignment.ถัง เช่า สี ทอง

    ReplyDelete
  3. Perfect example of speculation, empathy and expression. Here I learned a new way to speculate through author’s writing. It allowed me to feel a new way to speculate your thoughts and express them in an easy and clear way.ยา สมุนไพร จีน

    ReplyDelete