Wednesday, June 22, 2016

สิว สิว สิว

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  15:42
 
ประเภทของสิว

สิวหัวดำ หรือสิวหัวเปิด
เกิดจากการอุดตันของรูขุมขน (Cormedone) ที่เกิดการออกซิเดชั่นกับอากาศจนเกิดเป็นสีดำ

สิวหัวขาว หรือ สิวหัวปิด เกิดจากการอุดตันสะสมอยู่ในท่อเปิดของต่อมไขมันและขุมขน

สิวอักเสบ

สิวหัวช้าง (Nodule Acne)


Acne-01
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  28 May 2016
 
นำ “ว่านมหากาฬ” มาสกัดเป็นครีมทาเพื่อรักษาโรค “สะเก็ดเงิน” แทนการใช้ยาผสมสเตียรอยด์ โดยว่านมหากาฬมีฤทธิ์ลดอักเสบบวมยุบดีมาก

สารสกัดจากมะขามป้อมและโทงเทง มีตัวยาที่มีฤทธิ์ใกล้เคียงกับว่านมหากาฬ เพียงแต่มีฤทธิ์น้อยกว่าจึงนำมาเป็นส่วนผสมของครีมทาหน้าเพื่อรักษาสิว ฝ้า จุดด่างดำบนใบหน้าแทน โดยเน้นสารต้านอนุมูลอิสระ

คนที่ติดสเตียรอยด์มากๆ ใช้ยากดภูมิมานาน ถ้าหากหยุดการใช้สเตียรอยด์ในทันทีจะมีผลต่อการใช้ในระยะแรกจะมีการปะทุขึ้นมา เนื่องจากสเตียรอยด์และยากดภูมิตัวเดิมจะกดอาการไว้ หลังหยุดใช้ก็จะมีผื่นขึ้นมา แล้วจะเจอตัวยาจากว่านมหากาฬก็จะไปต่อสู้กัน จากนั้นก็จะค่อยทุเลาลงและหายไปในที่สุด

น้ำหลืองเสีย น้ำเหลืองภายในมันพุ ผู้ป่วยจะต้องออกกำลังกาย ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่กินของแสลง
มฟล.วิจัยสารสกัด ‘มหากาฬ-มะขามป้อม’ สู่ผลิตภัณฑ์สมุนไพรรักษา ‘สะเก็ดเงิน’ : บายไลน์...สุรัตน์ อัตตะ
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  26 Apr 2016
 
เอามาฝาก สำหรับคนชอบ REVIEW

https://www.youtube.com/watch?v=kpK9Wml0K0Y
สวัสดีค่าเพื่อนๆ กลับมาพบกับพวกเรากันอีกแล้วนะคะ วันนี้ก็จะเป็นคลิปที่ต่างไปจากทุกครั้งอีกเช่นเคยนะ เพราะกานจะมานำเสนอวิธีการล้างเครื่องสำอางในแบบของกานให้เพื่อนๆรับชมกันค่ะ นอกจากการล้างแปรงแต่งหน้าและฟองน้ำที่ได้นำเสนอไปเมื่ออาทิตย์ก่อน จะเป็นสิ่งที่สำคัญแล้วนั้น การล้างหน้าให้ถุกวิธีและเหมาะสมกับสภาพผิว ก็ยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญอีกเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆจีบันที่ชอบแต่งหน้ากันเนอะ ก่อนอื่นเลยเนี่ยกานต้องบอกว่ากานเป็นคนที่มีผิวมันมาก แล้วเกิ...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  4 Feb 2016
 
 อันตรายและผลข้างเคียงจากการใช้เครื่องสำอางที่ผสมสเตียรอยด์ หลังการใช้ประมาณ  2-4 สัปดาห์ ฤทธิ์ของสเตียรอยด์จะทำให้เกิดผดผื่นได้ง่าย เป็นสิวผด เป็นปื้นๆ ผิวแดง มีอาการคัน ผิวบางและแพ้ง่าย สิวเกิดเป็นเม็ดแดงๆ ขึ้นกระจายทั่วใบหน้าหรือเป็นกระจุกบริเวณใดบริเวณหนึ่ง แต่จะขึ้นมากบริเวณที่ทาครีมหรือยาที่มีสเตียรอยด์ เกิดสิวอุดตัน

หลังหยุดใช้สเตียรอยด์ ผิวจะดูเหี่ยวเร็ว เพราะสเตียรอยด์จะเข้าทำลายกระบวนการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้หน้าหมองคล้ำได้ เนื่องจากผิวขาดความชุ่มชื้น เกิดรอยแตก รอยแยกบนผิวหนัง เส้นเลือดใต้ผิวหนังผิดปกติ ทำให้มีอาการหน้าแดงอยู่ตลอดเวลา ผิวหนังจะมีสีจางลง หากใช้เป็นเวลานาน ทำให้เกิดด่างขาวถาวร

STEROID

http://www.hfocus.org/content/2016/02/11635
กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เตือนสาวที่นิยมใช้เครื่องสำอางให้หน้าขาวใส ระวังอันตรายจากสารสเตียรอยด์  ชี้ทำให้เกิดผด ผื่น มีอาการคัน ผิวบางและแพ้ง่าย หากใช้เป็นเวลานาน ทำให้เกิดด่างขาวถาวร พบแนวโน้มมีการลักลอบใส่สารสเตียรอยด์ในเครื่องสำอางค์เพิ่มขึ้น
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  23 Nov 2015
 
ยา ACNOTIN เป็นยาในกลุ่มอนุพันธ์ของวิตะมินเอ ใช้รักษาสิวในกรณีที่เป็นรุนแรง ใช้ยาอื่นแล้วไม่ได้ผล โดยยาจะกดการสร้างไขมันที่ทำให้เกิดสิว แต่การใช้ยาในขนาดสูงจะทำให้เกิดอาการข้างเคียง อย่างเช่น ปวดท้องอย่างรุนแรง IBS ตับอ่อนอักเสบ เหงือกอักเสบ แผลในทางเดินอาหาร ตาอักเสบ ข้ออักเสบ เลือดกำเดาไหล ริมผีปากอักเสบ

อาการข้างเคียงที่เกิดได้น้อย แต่มีโอกาสเกิดได้ อย่างเช่น ปวดท้อง ปวดหลัง ตาพร่า อย่างรุนแรง มีความรู้สึกซึมเศร้า จนถึงขนาดอยากฆ้่าตัวตาย 
2 photos
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  28 Sep 2015
ความเชื่อที่ผิดและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับโรคสิว (Acne Myths and FAQs) เนื่องจากโรคสิวเป็นโรคที่พบบ่อยและบางครั้งก่อความกังวลให้แก่ผู้ป่วย อีกทั้งผู้ป่วยอาจมีความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับโรคสิว แพทย์จึงควร
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  28 Sep 2015
 
รูขุมขนอักเสบจากเชื้อรา มักเกิดกับผู้ที่มีผิวมัน เหงื่อออกง่าย อาศัยในสภาพอากาศร้อนอับชื้น หรือผู้ที่มีรูขุมขนอุดตันจากการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ใช้ยาปฏิชีวนะเป็นเวลานาน (ทั้งชนิดกินและทา) โดยเฉพาะยากลุ่มเตตร้าซัยคลิน (tetracyclines) หรือยากดภูมิคุ้มกัน เช่น ยากลุ่มสเตียรอยด์ หรือผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ

จากการที่เชื้อรา มาลาสซีเซีย เจริญเติบโตมากผิดปกติบริเวณรูขุมขน จะกระตุ้นให้เกิดการอักเสบเป็นตุ่มแดงและอาจมีตุ่มหนอง (pustules) ร่วมด้วย ลักษณะเป็นผื่นเม็ดเล็กๆ (papules) มีขนาดใกล้เคียงกัน แต่ไม่มีลักษณะของสิวอุดตัน (comedones) และจะมีอาการคันบริเวณที่เป็นผื่น โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อนชื้น หรือช่วงที่ต้องทำกิจกรรมมากขึ้น เช่น ออกกำลังกาย ซึ่งแตกต่างจากสิวทั่วไปที่ไม่ค่อยมีอาการคัน

ยาที่เหมาะสมในการรักษาจึงเป็นยาฆ่าเชื้อรา โดยทั่วไปจะใช้เวลารักษาประมาณ 1-2 เดือน


http://www.pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/272/สิว-สิวเชื้อรา-การรักษา/
สิว อาจเป็นปัญหากวนใจวัยรุ่นหลายๆคน หรือแม้แต่วัยผู้ใหญ่เองก็พบได้เช่นกัน โดยเฉพาะส
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  28 Sep 2015
 
อาการข้างเคียงจากการใช้ยา ACNOTIN คือ
หน้าแห้ง ปากแห้ง ผมร่วง เป็นพิษต่อตับ ....
ระดับไขมันในเลือดสูงขึ้น

ผู้ใช้ยาห้ามให้นมลูก ห้ามท้อง หรือ ทำให้ผู้อืนท้อง รวมทั้ง
ห้ามบริจาคเลือด 1 เดือนหลังจากหยุดยา

ควรใช้ในกรณีที่เป็นสิวขั้นรุนแรงที่ไม่ตอบสนองต่อการใช้ยาอื่น
ไม่ควรใช้อย่างพร่ำเพรื่อ หรือ หาซื้อมาใช้เอง
โดยเฉพาะในวัยรุ่น ที่ยานี้จะกดการเจริญของกระดูก

ยานี้ไม่มีขายในอเมริกา เนื่องจากผู้ผลิตถอนยานี้ออกจากตลาด
ในต่างประเทศการใช้ยานี้มีความเข้มงวดอย่างมาก

http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=160315
http://pantip.com/topic/31551677
http://www.yaandyou.net/index.php/component/drug/
https://en.wikipedia.org/wiki/Isotretinoin
http://www.pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/13/ยารักษาสิว-isotretinoin-อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม/
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  13 Aug 2015
 
น้ำเกลือ คลีนแอนด์แคร์ เป็นน้ำเกลือทำความสะอาดสารพัดประโยชน์ ใช้ได้ทั้งการชะล้างโพรงจมูก การเช็ดหัวสิวบนผิวหน้า การล้างคอนแทคเลนส์ก่อนใส่ และการล้างแผลค่ะ

น้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์ เป็นน้ำเกลือที่นึ่งฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูง (Sterile) เปิดแล้วควรใช้ให้หมดภายใน 30 วัน ด้วยวิธีเปิดปิดขวดที่ระบุบนฉลากค่ะ
โดยระยะเวลาที่ระบุ 30 วัน คือ การปนเปื้อนไม่เกิน 5 cfu/100 mL มาตรฐานน้ำสำหรับการผลิตยาปราศจากเชื้อค่ะ


https://www.facebook.com/BangkokANB/photos/a.212066008892265.44250.147039332061600/793924374039756/ 
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  7 Aug 2015
 
เป็นสิว ควรหลีกเลี่ยงการใช้วิตะมิน B12
แต่ให้กิน SELENIUM + ZINC
ในกรณีที่เป็นฝ้ากระ ให้กิน PYCNOGENOL

http://www.medicaldaily.com/how-prevent-acne-vitamin-b12-found-meat-and-dairy-alters-bacteria-and-leads-pimples-339726
Vitamin B12 alters the activity of bacterium Propionibacterium acnes, driving it to secrete an inflammatory compound that leads to pimples.
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  19 Jul 2015
 
Benzoyl peroxide มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย โดยเฉพาะเชื้อ P. acnes ซึ่งเป็นสาเหตุของสิว ทำให้หัวสิวแห้ง ตกสะเก็ด และหลุดลอกออก

ให้เริ่มต้นที่ความเข้มข้นต่ำ สำหรับผู้ที่แพ้ง่าย และที่ความเข้มข้นสูงบริเวณหน้าอก หัวไหล่ หลัง

เนื่องจากยาจะทำให้ผิวแห้ง จึงควรทายาในระยะเวลาสั้นที่สุด ความเข้มข้นต่ำที่สุด แล้วจึงค่อยเพิ่มเวลาในการทายาให้นานขึ้น 5 - 10 นาที ทุก 2 อาทิตย์ จนสามารถทายาบางๆทั่วหน้าได้นาน 45-60 นาที โดยทาวันละ 2 ครั้ง เช้า เย็น หลังจากทำความสะอาดผิวหน้า หรือ หลังจากทา MOISTURIZER

ระวังอย่าให้ยาเข้าตา จมูก ปาก

http://www.benzac.com.au/products/benzac-gel
http://happyacne2you.blogspot.com/2014/03/benzac-ac.html
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  19 Jul 2015
 
US FDA อนุมัติ Epiduo® Forte (adapalene and benzoyl peroxide) Gel, 0.3%/2.5% .ในการรักษาสิวอักเสบปานกลางจนถึงขั้นรุนแรง โดยทาวันละครั้ง ซึ่งจะเห็นผลภายใน 12 สัปดาห์
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  25 Apr 2015
 
 "Skinoren cream" ครีมลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และจุดด่างดำจากสิวในหลอดเดียว

 ครีมรักษาสิวอุดตัน Skinoren cream มีตัวยาออกฤทธิ์คือ Azelaic acid ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวยาที่สามารถช่วยลดการอุดตันของผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอีกด้วย ยังไม่หยุดแค่นี้ นอกจากความสามารถในการรักษาสิวแล้ว Skinoren cream ยังสามารถช่วยลดจุดด่างดำ รอยแดง รอยแผลสิวบางๆได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ Skinoren cream จึงเป็นยาทารักษาสิวอุดตันที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง


    ใช้ทาหลังล้างหน้า ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก สามารถทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน หรือจะทาเฉพาะตอนก่อนนอนอย่างเดียวก็ได้
    ใช้แต้มหัวสิวที่อักเสบ สามารถช่วยลดอาการอักเสบ บวมแดง ของสิวได้เป็นอย่างดี


http://acnedefend.blogspot.com/2014/10/5-how-to-use-skinoren-cream.html
http://acnedefend.in.th/Skinoren-cream-Azelaic-acid.html
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  7 Apr 2015
 
Zinc กะสิวและผิวพรรณ
November 16, 2010 at 10:16am

<!- - Last Update : 12 มีนาคม 2552 13:59:03 น .- ->Zinc กะสิว


Zinc เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่งที่ช่วยรักษาบาดแผลในร่างกาย และช่วยให้ร่างกายดำรงความสมดุลในผู้ใหญ่ และช่วยทำให้เกิดความเจริญเติบโตในเด็ก ควบคุมฮอร์โมน สังเคราะห์โปรตีน ช่วยสร้างเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน zinc ประกอบด้วยเอ็นไซม์ที่ควบคุมกระบวนการเผาผลาญ ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระโดยปัจจัยต่าง ๆ


หน้าที่ของ Zinc ที่น่าสนใจก็คือการช่วยควบคุมอาการผิดปกติของผิวและช่วยในการรักษาบาดแผล มีผลการศึกษามากมายเกี่ยวกับผลที่ได้และขอบเขตในการรักษาของ Zinc แม้ว่าทฤษฎีผลที่ได้รับของ zinc กับสิวจะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย จากการศึกษาพบว่าการรับประทาน zinc ประมาณ 4 สัปดาห์ แสดงให้เห็นถึงการลดจำนวนของสิวผด สิวตุ่มหนอง ยังมีบทความจำนวนมากและข้อความต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงผลที่ได้จากการรักษาสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ด้วย zinc และยังช่วยทำให้ต่อมผลิตไขมันบนใบหน้าทำงานเป็นปกติ การศึกษาเกี่ยวกับคลินิกพบว่าผู้ป่วยจะได้รับ zinc ในรายที่มี zinc ไม่เพียงพอในการรักษาบาดแผลต่าง ๆ และยังมีการทดสอบระดับความเข้มของ zinc ที่ควรได้รับการทดสอบ เนื่องจากการใช้ zinc ในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้เป็นพิษได้ การวิจัยพบว่าได้มีการใช้ zinc เพื่อความงามด้านผิวพรรณโดยไม่ระมัดระวังถึงระดับความเข้มของ zinc ด้วย


อาการของ zinc ในร่างกายน้อยสัมพันธ์กันกับการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น ภาวการณ์ติดสุรา โรคไต ลำไส้ผิดปกติ พบว่าได้มีรายงานเกี่ยวกับคนอ้วนที่ได้เข้ารับการผ่าตัดลำไส้และมีภาวะ zinc ไม่เพียงพอ


ความเจ็บปวดและบาดแผลบนผิวหนังนั้นเป็นอาการอย่างหนึ่งของภาวะขาดแคลน zinc และยังมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ผมร่วง โรคเรื้อนกวาง แม้แต่ในรายที่ขาดแคลน zinc ไม่มากก็ยังสามารถเป็นโรคเกี่ยวกับน้ำเหลือง หรือภาวะ T-cells ในเลือดต่ำในการจัดการกับเชื้อโรค และลดความสามารถของภูมิคุ้มกัน


การได้รับ zinc ในปริมาณที่มากไปก็ทำให้เกิดปัญหาได้ การใช้อาหารเสริมในปริมาณของ zinc ที่ 150-450 มก.ต่อวันอาจทำให้เป็นพิษได้ และยังสัมพันธ์กับภาวะของธาติ ทองแดง (copper) ในร่างกายต่ำ เปลี่ยนแปลงการทำงานของธาตุเหล็ก (iron) ลดการทำงานของภูมิคุ้มกัน และลดระดับของ HDL (คอเลสเตอรอลที่ดี มีประโยชน์) อาการก็คือ อาจเกิดภาวะคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย ง่วงซึม เพลีย


บางที่แนะนำให้กิน zinc ในปริมาณต่อวันที่ 25-40 มก. ในผู้ใหญ่ และ23-34 มก. ในวัยรุ่น เพื่อช่วยรักษาสิว เรื้อนกวาง โรซาเซีย และสะเก็ดเงิน ปริมาณที่แจ้งเป็นปริมาณที่มากที่สุดต่อวันและไม่ควรเกินจากนั้น (ที่มาจาก RDI) และสามารถใช้ต่อเนื่องได้ถึงสามเดือนหรือมากกว่านั้นเพื่อดูผลที่ได้ เมื่อใช้ zinc ในระยะยาว (มากกว่า 1 เดือน) ควรจะใช้ทองแดง (copper) เสริมด้วยในการใช้แต่ละครั้ง ที่ปริมาณ 2-3 มก. ให้ใช้ทองแดงตามหลังจาก zinc 2 ชั่วโมง เพื่อป้องกันปัญหาการดูดซึม ปริมาณอาหารเสริมธาตุเหล็กที่มากเกิน (เกิน 25 มก.) อาจทำให้การดูดซึมของ zinc ลดลง


Zinc อาจมีปฎิกิริยาต่อยาปฏิชีวนะบางตัวเช่น เตตร้าซัยคลิน ไมโนซัยคลิน เป็นต้น หากต้องใช้ยาเหล่านี้ร่วมด้วย ควรใช้ zinc ตามหลังโดยเว้นระยะห่างจากยาปฎิชีวนะดังกล่าว 2 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ไม่ควรใช้ zinc หากคุณมีอาการปวดท้อง หรือลำไส้อักเสบ ควรพบแพทย์หากใช้ zinc เกินกว่าปริมาณที่กำหนดต่อวัน


อาหารเสริม zinc นั้นจะให้ผลดีที่สุดหากกินก่อนอาหารอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือ 2 ชั่วโมงหลังอาหาร อย่างไรก็ดี หากรับประทานอาหารเสริมสังกะสีแล้วมีอาการปวดท้อง คุณอาจต้องรับประทานพร้อมอาหาร และควรแจ้งให้ผู้ดูแลสุขภาพของคุณทราบด้วยว่าคุณรับประทานอาหารเสริมสังกะสีพร้อมอาหาร ไม่ควรรับประทานสังกะสีร่วมกับอาหารที่มีแคลเซียมหรือฟอสฟอรัสสูง เพราะอาจทำให้การดูดซึมสังกะสีลดลง


อีกอย่างหนึ่งคือถ้าใครท้องหรือจะท้อง หรือกำลังให้นมลูก ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชก่อนรับประทานนะครับเพื่อความปลอดภัย


##เพิ่มเติม ข้อมูลจากกองโภชนาการ ประเทศไทย พ.ศ. 2546##


ประเทศไทยได้รับการจัดให้มีความเสี่ยงต่อภาวะขาดธาตุสังกะสีในระดับปานกลาง ส่วนการกำหนดปริมาณธาตุสังกะสีที่ควรได้รับประจำวันสำหรับคนไทย ได้อาศัยกรอบแนวคิดและเกณฑ์ของคณะกรรมการนานาชาติด้านโภชนาการของธาตุสังกะสี (International Zinc Nutrition Consultative Group, IZiNCG) http://www.izincg.org/ โดยคำนวณปริมาณธาตุสังกะสีที่ร่างกายควรได้รับเพื่อทดแทนส่วนที่สูญเสียประจำวัน รวมกับปริมาณที่ร่างกายต้องการเพิ่มขึ้นเพื่อการเจริญเติบโต หรือการทดแทนเซลล์และเนื้อเยื่อที่หมดอายุไป จากนั้นจึงพิจารณาจัดปรับด้วยระดับการดูดซึมธาตุสังกะสีในอาหารแบบผสมผสาน (mixed diet) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ด้วยเกณฑ์ดังกล่าวนี้ปริมาณธาตุสังกะสีที่ควรได้รับประจำวันสำหรับผู้ใหญ่ชายและหญิง คือ 13 และ 7 มิลลิกรัมตามลำดับ สำหรับปริมาณสูงสุดของสังกะสีที่รับได้ในแต่ละวันโดยไม่พบอาการเป็นพิษ สำหรับผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิง กำหนดไว้ที่ 40 มิลลิกรัม


ถ้าเห็นว่าบทความนี้ประโยชน์และนำไปใช้ในเวบหรือ blog ส่วนตัวกรุณาทำลิงค์มาที่เราด้วยนะครับ


เรียบเรียงและแปลโดย Acnethai.com



หมายเหตุ : เยี่ยมชม คณะกรรมการนานาชาติด้านโภชนาการของธาตุสังกะสี (International Zinc Nutrition Consultative Group, IZiNCG) ได้ที่http://www.izincg.org/



https://www.facebook.com/notes/mybacin-zinc/zinc-กะสิวและผิวพรรณ/161367257234353
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  5 Apr 2015
 
Provamed Rapid Clear Acne Spot Gel
เจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วนสำหรับ T zone (เหมาะสำหรับสิวอักเสบ สิวหัวหนอง) ด้วยเทคโนโลยี Salicylic Polymerizations System
ที่ทำงานด้วยการควบคุมระบบการนำส่งสาร Salicylic acid ให้ถูกปล่อยเข้าสู่สิวอย่างต่อเนื่องและออกฤทธิ์ได้ยาวนานเต็มประสิทธิภาพ

Tea Tree Oil ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ควบคุมความมัน ลดการอุดตันและให้ความชุ่มชื่นสู่ผิว

Defensil ช่วยลดการแพ้ ระคายเคือง

Mucopolysaccharides ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน เติมเต็มหลุมสิวให้แลดูตื้นขึ้นและเรียบเนียน

ผ่านการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดสิวใหม่ (No  Comedogenic, No  Silicon, No  Alcohol, No  Frangrance)

ปริมาณ : 10 มล.
ราคา : 195 บาท 
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  5 Apr 2015
 
HIRUSCAR เจลรักษาสิว มีจำหน่ายแล้วที่ BETTER PHARMACY

HIRUSCAR ANTI-ACNE SPOT GEL

ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาสำหรับผิวที่เป็นสิว ด้วยสารสกัดจากหัวหอม ALLIUM CEPA

ดูแลผิวที่มีปัญหาสิว ด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติหลายชนิด เช่น สารสกัดจากรำข้าว ORYZA SATIVA EXTRACT, ALLANTOIN, สารสกัดจากชะเอม LICORICE, สารสกัดว่านหางจระเข้ ALOE VERA EXTRACT, BOSWELLIA SERRATA GUM และ สารที่สกัดจากดอกคาโมมายล์ BISABOLOL

 SALICYLIC ACID มีคุณสมบัติเป็น ANTI ACNE

ดูแลรอยด่างดำจากสิว ด้วยอนุพันธ์วิตะมันซี

คงความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย MPS - MUCOPOLYSACCHARIDE

วิธีใช้ แต้มบริเวณที่ต้องการวันละ 2-3 ครั้ง
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  26 Mar 2015
 
"Skinoren cream" ครีมลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และจุดด่างดำจากสิวในหลอดเดียว

 ครีมรักษาสิวอุดตัน Skinoren cream มีตัวยาออกฤทธิ์คือ Azelaic acid ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวยาที่สามารถช่วยลดการอุดตันของผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอีกด้วย ยังไม่หยุดแค่นี้ นอกจากความสามารถในการรักษาสิวแล้ว Skinoren cream ยังสามารถช่วยลดจุดด่างดำ รอยแดง รอยแผลสิวบางๆได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้ Skinoren cream จึงเป็นยาทารักษาสิวอุดตันที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง


    ใช้ทาหลังล้างหน้า ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก สามารถทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน หรือจะทาเฉพาะตอนก่อนนอนอย่างเดียวก็ได้
    ใช้แต้มหัวสิวที่อักเสบ สามารถช่วยลดอาการอักเสบ บวมแดง ของสิวได้เป็นอย่างดี


http://acnedefend.blogspot.com/2014/10/5-how-to-use-skinoren-cream.html
http://acnedefend.in.th/Skinoren-cream-Azelaic-acid.html
บทความการรักษาสิว รักษาหลุมสิว หลากหลายวิธีรักษาหลุมสิว เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของการรักษาหลุมสิวในแต่ละวิธี ราคาคร่าวๆของการรักษาหลุมสิว
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  21 Mar 2015
 
Doxycycline ใช้เพื่อรักษาโรคติดเชื้อแบคทีเรีย เช่น สิวอักเสบ(acne), โรคanthrax, โรคติดเชื้อที่ระบบสืบพันธุ์ ระบบทางเดินปัสสาวะ และโรคมาลาเรีย

รับประทานยานี้แล้วให้ดื่มน้ำตามมากๆ
ไม่ควรรับประทานพร้อมนมหรือยาลดกรด
ห้ามใช้ยานี้ในระหว่างตั้งครรภ์ และในเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี
หลีกเลี่ยงการทำงานหรืออยู่ในที่มีแสงแดดส่องเป็นเวลานานระหว่างที่รับประทานยา

อาการอันไม่พึงประสงค์ที่ต้องแจ้งแพทย์หรือเภสัชกรทันที
มีดังนี้ ปวดศีรษะรุนแรง คัน ผื่นคัน หายใจหรือกลืนอาหารลำบาก แดงบริเวณผิวหนัง ผิวไหม้ ตัวเหลือง ตาเหลือง ปัสสาวะมีสีเข้ม เบื่ออาหาร ปวดท้อง ไม่สบายท้อง อาเจียน อ่อนเพลีย ไม่มีแรง

อาการอันไม่พึงประสงค์อื่นที่อาจเกิดระหว่างใช้ยา หากเป็นต่อเนื่อง หรือ รบกวนชีวิตประจำวัน ให้ แจ้งแพทย์หรือเภสัชกรทราบ
มีดังนี้ ท้องเสีย คันบริเวณทวารหนักหรือช่องคลอด เจ็บบริเวณปาก

http://www.yaandyou.net/index.php/component/drug/?nsetidT=1342&drugtype=t&drugname=Boots+doxycycline+100+mg
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  21 Mar 2015
 
โรคสิวในเวชปฏิบัติ (Acne in Clinical Practice) ตอนที่ 2 : ยาชนิดกินรักษาโรคสิว
http://www.doctor.or.th/clinic/detail/6921
แพทย์ใช้ยาปฏิชีวนะชนิดกินรักษาโรคสิวอักเสบปานกลางจนถึงรุนแรงเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว (P. acnes) แต่ก็พบปัญหาเชื้อดื้อยาได้บ่อย เช่น เชื้อดื้อต่อยา erythromycin การใช้ยาปฏิชีวนะชนิดกินร่
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  14 Mar 2015
 
ANDROCUR เป็นยาที่น้องๆนะฮะทั้งหลาย หาซื้อมากินกัน เพื่อยับยั้งฮอร์โมนเพศชาย ลดสิว และอื่นๆ แต่ขอบอกให้ทราบว่า

1.คนที่เป็นโรคตับ คนท้อง หญิงให้นมบุตร รวมทั้งผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามใช้

2. ไม่ควรกินเกินวันละ 2 เม็ด เพราะ เป็นพิษต่อตับ และ ก่อให้เกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

ถ้าใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน จะก่อให้เกิดโรคกระดูกพรุน

การกินยามากกว่าครึ่งเม็ด เป็นระยะเวลานานๆ มีโอกาสเกิดเนื้องอกที่เยื่อหุ้มสมองได้

เนื่องจากยาเป็นพิษต่อตับ ควรตรวจเจาะเลือดตรวจสภาพตับทั้งก่อนและขณะใช้ยา ถ้าการทำงานของตับแย่ลง ต้องหยุดยาทันที

นอกจากนี้ ก็ต้องจำไว้ด้วย ห้ามกิน ANDROCUR ร่วมกับยาดังต่อไปนี้
Ketoconazole, itraconazole, clotrimazole, ritonavir จะทำให้เกิดพิษสะสมจาก ANDROCUR เพิ่มมากขึ้น

ส่วนยา rifampicin, phenytoin, St John's wort จะทำให้ ANDROCUR ออกฤทธิ์ได้น้อยลง จ่ายเงินไปก็เสียของ

และที่สำคัญ งดเหล้า ... เพื่อลดโอกาสการเกิดพิษต่อตับ


อยากจะกินยา ก็ต้องเรียนรู้พิษที่เกิดขึ้นจากการใช้ยา
ไม่ใช้เห็นเขาใช้ ก็ใช้มั่ง และ ใช้อย่างขาดความรุ้ความเข้าใจ ...
สุดท้าย คนที่รับเคราะห ก็คือตัวเอง ....

ว่าแต่ว่า จะมีใครสักกี่คนที่กิน ANDROCUR แล้วไปเจาะเลือดตรวจสภาพตับ ....


http://www.mims.com/Malaysia/drug/info/Androcur/?type=full#Dosage
https://www.medicines.org.uk/emc/medicine/1808
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  6 Mar 2015
 
หมั่นเตรียมน้ำขิงไว้ที่บ้านอยู่เสมอ

ขิงแก่มีรสร้อนกว่าขิงอ่อน จึงเหมาะกับผู้ที่ร่างกายหนาวเย็น กรณีที่มีอาการแพ้อากาศ มีความชื้นในร่างกายสูง การดื่มน้ำขิงช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น

ผู้ที่ร่างกายจัดอยู่ในประเภทยินพร่อง ร้อนใน เจ็บคอ ตาแห้ง หรือเป็นสิว ไม่ควรกินขิงมาก

การดื่มน้ำขิงที่ได้ประโยชน์ ควรดื่มหนึ่งแก้วหลังอาหาร จะช่วยให้สบายท้อง แต่น้ำขิงดื่มก่อนเข้านอนไม่เหมาะค่ะ เพราะขิงมีรสเผ็ดร้อนและมีคาร์โบไฮเดรตสูง จัดเป็นสมุนไพรเพิ่มพลังงาน เวลานอนคือเวลาพักผ่อน หากดื่มน้ำขิงก่อนนอนจะเป็นการกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัว ไม่สงบค่ะ ก่อนนอนแนะนำเป็นชาเบาๆเช่นคาร์โมมายล์น่าจะเหมาะสมกว่า

ในละครโบราณบางเรื่องของจีนนั้น เรามักจะเห็นว่า เมื่อมีคนที่เปียกฝน ผู้ที่เป็นผู้ใหญ่ก็จะรีบเตรียมน้ำขิงให้กับผู้เปียกฝนดื่ม นี่เป็นสามัญสำนึกที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คนที่เปียกฝนหรือถูกลมเย็นมา ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวหรือเป็นคนข้างเคียงก็ตาม ต่างก็จะทราบดีว่า เขาได้รับความหนาวเย็นเข้ามาแล้ว ในตอนนี้ควรเตรียมน้ำขิงให้ดื่มเพื่อขับไอเย็นออกจากร่างกาย ไม่ใช่รอจนกระทั่งร่างกายได้เกิดปัญหาแล้วค่อยมาทำการเยียวยารักษาในภายหลัง


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1457071244567709&set=a.1377189839222517.1073741830.100007945411647 
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  6 Mar 2015
 
กิจกรรมบรรยายพิเศษ "การดูแลโรคผิวหนังที่เกิดจากต่อมไขมันตามศาสตร์แพทย์จีน"
บรรยายโดย พจ.มนัญญา อนุรักษ์ธนากร
แผนกผิวหนังและความงาม
วันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2557
ณ ห้องประชุมชั้น 8
คลินิกหัวเฉียวไทย-จีน แพทย์แผนไทย (สำนักงานใหญ่)

โรคจากต่อมไขมันคืออะไร ? # สิว # ต่อมไขมันอักเสบเซ็บเดิร์ม # อาการหน้าแดง # ผมแห้ง ผมร่วง # เสาร์ที่ 27 กันยายน คุณหมอหมิวจะมาอธิบายเกี่ยวกับโรคเหล่านี้ สาเหตุของอาการเกิดขึ้นได้อย่างไร ? และวิธีการรักษาโดยทางแผนจีนรักษากันอย่างไร ?

http://www.youtube.com/watch?v=oGVRNbn_wPU
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  19 Oct 2014
 
ตอนใช้แรกๆสิวยุบลงเร็วนะ แต่พอใช้ไปใช้มาเหมือนเริ่มไม่ค่อยได้ผลก็เลยเลิกใช้ไป ตอนหลังมารู้ว่า ยาพวกนี้ถ้าใช้ไปนานๆมันก็ดื้อยาได้เหมือนกัน แล้วอีกอย่างหนึ่งเวลาที่เราทายาแต้มสิวตระกูล Clinda นั้นมันจะทำให้สิวหยุดบวม แต่บางทีมันก็จะเป็นสิวอยู่อย่างนั้นไม่หายสักที เพราะหัวสิวมันก็ยังอยู่ที่เดิม วิธีแก้คือต้องทาครีมตัวที่ช่วยผลัดเซลผิวเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้สิวมันหลุดลอกออกไปได้เร็วขึ้น เช่น ใช้คู่กับ Benzac หรือทาครีมที่มีส่วนผสมของ Salicylic เพิ่มเติม จะช่วยลดการเกิดสิวและจัดการสิวได้ดีขึ้น

http://acnedefend.blogspot.com/2014/03/clinda-clindamycin.html
บทความการรักษาสิว รักษาหลุมสิว หลากหลายวิธีรักษาหลุมสิว เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของการรักษาหลุมสิวในแต่ละวิธี ราคาคร่าวๆของการรักษาหลุมสิว
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  3 Oct 2014
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  29 Sep 2014
 
วันเดอร์แอคเน่ เคลียร์ พาวเดอร์
ACNE CLEAR POWDER แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดมีคุณสมบัติในการปรับผิวหน้าให้ขาวเนียนเสมอขึ้นด้วย สูตรเฉพาะของ Wonder Acne Clar Powder ที่ผสานคุณค่าของ nano zinc oxiode (coat) พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติบริสุทธิ์ ที่มีคุณสมบัติ พิเศษในการฝาดสมานผิว ต้านการอักเสบ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ทั้งยังมีประสิทธิภาพ ในการป้องกันผิวจากแสงแดด และมลภาวะ ลดความมันบนใบหน้า ลดการอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างชัดเจน

มีจำหน่ายที่ BETTER PHARMACY
2 photos
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  23 Jun 2014
 
ประโยชน์ของมังคุด

การใช้น้ำเปลือกมังคุดล้างแผล จะทำให้แผลหายเร็วขึ้น นั่นคือ ในเปลือกมังคุด มีสารที่ช่วยให้การสมานแผลดีขึ้น

     คนที่เป็นเบาหวานแล้วเป็นแผล หากชอบแกะชอบเกา แผลก็จะหายช้า หากใช้น้ำเปลือกมังคุด ล้างแผล ก็จะช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น

     คนที่เป็นสิว โดยเฉพาะวัยรุ่น หากใช้นเเปลือกมังคุด มาล้างหน้า ก็จะช่วยให้เป็นสิวน้อยลง และแผลจากการบีบหัวสิว ก็จะสมานได้เร็วขึ้น

http://www.gotoknow.org/posts/119091
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  20 Jun 2014
 
คนที่เป็นสิว หรือมีการอักเสบของต่อมไขมัน ควรงดอาหารเผ็ดและอาหารมัน เพราะทำให้สะสมความร้อนชื้นของกระเพาะอาหาร ม้าม มีผลต่อความร้อนชื้นไปอุดตันพลังของปอด (ควบคุมผิวหนัง ขนตามร่างกาย) ทำให้เกิดสิว
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1403065014
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  20 Jun 2014
 
แป้งเด็ก New Born กับคนเป็นสิว

แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการใช้แป้งฝุ่นเพื่อทาผิวหน้า ถ้าต้องการแป้งฝุ่นที่ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเลือกเป็นแป้งที่ระบุว่าเป็น New Born ที่เหมาะกับเด็กทารกหรือเด็กอ่อนจะดีสุด เพราะแป้งฝุ่นนี้จะไม่ทำให้ผิวระคายเคืองจริงๆ ปลอดภัยกับเด็กและปลอดภัยกับผิวคุณ 
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  12 Feb 2013
 
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว อุตส่าห์พูดถึง เจลแต้มสิวอภัยภูเบศร จะไม่พูดถึง ครีมบัวบก ของอภัยภูเบศร์ก็กระไรอยู่ เพราะเป็นของคู่กัน เหมือนกินน้ำพริหนุ่มแล้วก็ต้องมีแคบหมู .... เพราะหลังจากที่สิวหาย หรือ สิวยุบไปแล้ว ให้ทาครีมบัวบกเป็นประจำ จะช่วยป้องกันการเกิดรอยแผลเป็นจากสิว หรือ ช่วยให้รอยแผลเป็นจางลง เพราะ สารสกัดcentella ที่มีอยู่ในบัวบกช่วยสมานแผล,ป้องกันแผลเป็น กระตุ้นcollagen  นอกจากนี้ยังออกฤทธิ์ทำลายเชื้อแบคทีเรีย ที่ก่อให้เกิดอาการอักเสบที่ผิวหนัง
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  17 Feb 2016
 
อุปกรณ์ ลูกกลิ้งเข็ม หรือ เดอร์มาโรลเลอร์ (Dermaroller) โดยมีการโฆษณาว่าสามารถช่วยให้ผิวหนังหรือหลุมสิวตื้นขึ้น รอยดำจางลง รูขุมขนเล็กลง หน้าเนียนเรียบใสขึ้น ข้อเท็จจริง ตัวอุปกรณ์ดังกล่าว มีลักษณะเป็นลูกกลิ้งติดเข็มขนาดเล็กประมาน 0.25 มิลลิเมตร(มม.) หรือขนาดต่างๆ โดยจะนำมากลิ้งบนผิวหน้าให้เกิดแผลเล็กๆทั่วใบหน้า เชื่อว่าจะเข้าไปกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจน ทำให้เกิดการสร้างเนื้อเยื้อใหม่ หน้าเรียบเนียนขึ้น

ซึ่งถือเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะไม่มีชิ้นงานวิจัยใด ที่ยืนยันได้ว่าทำได้จริง แต่การใช้ลูกกลิ้งติดเข็มมากลิ้งตามผิวหน้าจนเกิดแผลนั้นอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ผิวหนังระคายเคือง มีแผล ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ยิ่งต้องใช้ร่วมกับผู้อื่น ยิ่งอันตราย เพราะไม่สามารถมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ที่เป็นเข็มนั้นมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคดีเพียงใด ซึ่งอาจเสี่ยงรับเชื้อเอชไอวี/เอดส์ได้

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1455546282
ข่าวไลฟ์สไตล์ต่อการใช้ชีวิตยุคใหม่ ทั้งเกร็ดสุขภาพ อาหาร กีฬา ท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม บทสัมภาษณ์คนดัง
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  16 Dec 2015
 
น้องน้ำเพชร อายุ 17 ปี นางงามเดินสายประกวดเวทีสาวประเภทสอง เปิดเผยว่า ตนกินฮอร์โมน (Hormones) และยาคุมกำเนิดตั้งแต่ ม.2 ตอนนั้นอายุ 13 ปี มีเพื่อนรุ่นพี่สาวประเภทสองแนะนำ เมื่อกินจะทำให้หน้าอกเริ่มขยายขึ้น ลดสิว และยังทำให้หุ่นและผิวพรรณดูเหมือนผู้หญิงมากขึ้น แต่การทานยาช่วงแรกจะมีอาการอ่อนล้า เหนื่อยง่าย ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง มีอารมณ์หงุดหงิด หิวอาหารอยู่ตลอดเวลา ตอนที่เรียนจะรู้สึกว่าตนเองชอบเหม่อลอย ง่วงนอน เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง ทำให้เป็นปัญหาต่อการเรียนเป็นอย่างมาก

น้องเบลรี่ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กล่าวว่า ตนกินยาคุมกำเนิดและฮอร์โมนตั้งแต่อายุ 12 ปี รู้จักการใช้ฮอร์โมนจากรุ่นพี่ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง เป็นการกินและการฉีดเข้าเส้นเลือด ยาที่ใช้สำหรับทานก็หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ส่วนยาฉีดก็เหมือนกัน หากไม่มีจริงๆ ก็จะให้รุ่นพี่ที่เป็นหมอกระเป๋าฉีดยาให้

ปังปอนด์ อายุ 20 ปี พริตตี้สาวประเภทสอง เผยว่า กินฮอร์โมนตอนอายุ13 ปี เริ่มกินวันละ 1 เม็ด ระยะเวลาหนึ่งเดือนจะเริ่มรู้สึกมีการเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณ จากที่แห้งกร้าน ก็ดูมีน้ำมีนวล ผิวดูกระจ่างใสขึ้นใน 2 เดือนแรก ผลข้างเคียงของยาทำให้สมองเบลอเป็นบางครั้ง หลงลืมง่าย ร่างกายอ่อนเพลียและง่วนนอน

อาการของผู้ชายที่ทานยาคุมกำเนิดหรือฮอร์โมนเข้าไปเป็นจำนวนมาก จะมีอาการบวมน้ำ สมรรถภาพทางเพศชายจะลดลง ร่างกายจะแสดงความเป็นเพศหญิงมากขึ้น และมีโอกาสเป็นโรคเส้นเลือดดำอุดตันที่ขา ปอด และสมอง จะพบมากในผู้ชายที่ทานฮอร์โมน ถ้าเส้นเลือดดำอุดตันที่สมอง เลือดจะไม่สามารถไหวเวียนมาที่คอเพื่อเข้าสู่หัวใจ สมองก็จะเกิดการบวมจนทำให้เลือดออกในสมองกลายเป็นอัมพาต อาการของเส้นเลือดอุดตันในสมองจะมีลักษณะอาการปวดหัว แต่จะก้ำกึ่งเหมือนปวดหัว ไมเกรน เหมือนคนไข้เป็นความดัน กล้ามเนื้ออักเสบหรือกล้ามเนื้อหดรัดตัว ก็อาจทำให้ปวดหัวแบบนี้ได้ คนไข้จะไม่รู้ตัวต้องตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ (x-ray) คอมพิวเตอร์ หรือตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าดูเท่านั้น

จะไม่จ่ายยาให้กับคนที่ไม่มีข้อบ่งชี้ ถ้าเด็กต่ำกว่าอายุ 18 ปี

http://www.suemuanchon.com/index.php?page=ChildrenShemale
สาวประเภทสองนิยมฉีดและกินฮอร์โมนเพศหญิง แพทย์แนะรุนแรงถึงขั้นสมองเป็นอัมพาตได้ ชี้ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันดูแล เพื่อให้เด็กพ้นโรคภัย. สังคมไทยเป็นสังคมที่เปิดโอกาสให้เพศที่สามมีพื้นที่แสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของวิชาการ แวดวงการบันเทิง ไม่เว้นแม้กระทั่งการประกวดนางงาม ...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  23 Nov 2015
 
วัยรุ่นอังกฤษอายุ 15 ปีคนนี้ กินยา ROACCUTANE เพื่อรักษาสิว แล้วก็เพิ่มขนาดยามากกว่า 2 เท่า ในเวลา 5 เดือน ผลที่ได้ก็คือ หลอดเลือดที่ไปเลี้ยงตับอ่อนเกิดการอักเสบ ทำให้เนื้อเยื่อตับอ่อนตายไปมากกว่า 90% ทำให้ไม่สามารถผลิตอินซุลินย่อยน้ำตาล และไม่สามารถผลิตเอนไซม์ย่อยไขมัน ต้องผ่าตัด 4 ครั้ง นอนโรงพยาบาลนาน 5 เดือน

ตามข่าวบอกว่า วัยรุ่นคนนี้ได้รับยาจากโรงพยาบาล และหมอที่โรงพยาบาลก็เพิ่มขนาดยาให้เธอทุกเดือน ... นี่คืออุทาหรณ์ของความผิดพลาดในการจ่ายยา ที่พึงระวัง ...

มีปัญหาเรื่องการใช้ยา อย่าลืมนึกถึงเภสัชกร ...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  28 Sep 2015
 
เมื่อวานน้องมาเล่าให้ฟัง บอกไปหาหมอที่ XYZ หมอให้กิน ACNOTIN คู่กับยาฆ่าเชื้อแคปซูลสีเขียว สิวแห้งไปเลย หน้าไม่มัน ....

แต่ไม่รู้ว่าน้องจะรู้หรือเปล่าว่า ยา ACNOTIN ห้ามกินคู่กับยาแคปซูลสีเขียวที่ว่่า เพราะจะทำให้ความดันในสมองเพิ่มขึ้น จนอาจทำให้ตาบอดได้ แม้ว่าจะเกิดได้น้อย แตถ้าเป็นคลีนิกที่ดี มีเภสัชควบคุมเรื่องการจ่ายยา ก็จะทักท้วงหมอได้ว่า ห้ามจ่ายยานี้คู่กัน ....

http://www.drugs.com/drug-interactions/accutane-with-doxycycline-1403-828-940-0.html
http://www.drugs.com/food-interactions/isotretinoin,accutane.html
http://www.drugs.com/cdi/isotretinoin.html
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  28 Aug 2015
 
"สี่ข้อดี ของยาคุม ที่ไม่ใช้คุม"

ยาเม็ดคุมกำเนิด นอกจากจะมีประโยชน์ตามชื่อแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆอีกมากมาย
ปัจจุบัน เมื่อมีวิวัฒนาการของส่วนประกอบในยาเม็ดคุมกำเนิด หาสูตรยาใหม่ๆ เพื่อลดอาการข้างเคียงจากยาคุมกำเนิดชนิดเดิมๆ อีกทั้งได้พัฒนาคุณสมบัติอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ลดขนาดฮอร์โมนอีสโตรเจน เพื่อลดอาการคลื่นไส้ ลดโอกาสการเกิดลิ่มเลือดอุดตัน หรือการเปลี่ยนชนิดของฮอร์โมนโปรเจสโตเจน ซึ่งเป็นตัวหลักในการออกฤทธิ์คุมกำเนิด โดยโปรเจสโตเจนบางชนิด จะออกฤทธิ์ลดฮอร์โมนเพศชาย ลดการดูดซึมของเกลือแร่ เป็นต้น

ประโยชน์ด้านอื่นๆ ของยาเม็ดคุมกำเนิด เช่น
1. ลดสิว(Acne)ในผู้หญิงบางคนมีภาวะฮอร์โมนเพศชายสูงกว่าปรกติ ทำให้เกิดภาวะผิวมัน(Oily skin) พอเกิดภาวะผิวมัน ก็ทำให้เกิดสิ่งสกปรกหรือการติดเชื้อที่รูขุมบนใบหน้ามากขึ้น หรือบางครั้งทำให้ต้องใช้เครื่องสำอางทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนบนใบหน้า ทำให้เกิดสิวตามมาได้ โดยในยาเม็ดคุมกำเนิดจะช่วยเพิ่มโปรตีน SHBG ซึ่งจะไปจับกับฮอร์โมนเพศชายที่อยู่ในกระแสเลือด ทำให้ฮอร์โมนเพศชายออกฤทธิ์ได้น้อยลง ทำให้ภาวะสิวดีขึ้น

2. ลดซีสต์(Cyst) เนื่องจากยาเม็ดคุมกำเนิดจะทำให้ไข่ไม่ตก ทำให้ไม่เกิดซีสต์(Cyst) ชนิด functional cyst หรือ corpus luteum cyst ซึ่งบางครั้งเป็นสาเหตุที่ต้องผ่าตัดเพื่อทำการรักษา

3. ลดปริมาณประจำเดือน(Menstrual bleeding) ผู้หญิงบางรายที่มีความผิดปรกติของปริมาณประจำเดือน เช่น ประจำเดือนออกนาน หรือประจำเดือนออกมาเป็นก้อนเลือด การใช้การคุมกำเนิดสามารถลดปริมาณประจำเดือนที่ออกได้ 50%

4. ลดปวดประจำเดือน(Dysmenorrhea) ช่วงที่มีประจำเดือนจะมีการหลั่งสารที่ชื่อว่าพลอสตาแกลนดิน ซึ่งทำให้เกิดอาการปวด ยาเม็ดคุมกำเนิดจะไปช่วยลดปริมาณของพลอสตาแกลนดิน ทำให้อาการปวดประจำเดือนลดลง

สรุป ยาเม็ดคุมกำเนิด นอกจากจะช่วยเรื่องการคุมกำเนิดแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆอีกมากมาย โดยได้มีการศึกษาวิจัยมากมายมารองรับ ในวงการแพทย์ก็มีการใช้ยาคุมกำเนิดเพื่อทำการรักษาภาวะเหล่านี้อย่างแพร่หลาย อย่างไรก็ดี ยาเม็ดคุมกำเนิดก็ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้นก่อนการเริ่มใช้ยาควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเอง
“ นอกจากคุมกำเนิดแล้ว ยังช่วย ลดสิว ลดซีสต์ ลด Bleed ลดปวด”

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=885833564810715&id=883387011722037
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  13 Aug 2015
 
#น้ำเกลือเช็ดหน้า ใช้อย่างไร ใช้ได้จริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบค่ะ
#น้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์ น้ำเกลือปราศจากเชื้อ เพื่อการทำความสะอาด สอบถามได้ตามร้านยาทั่วไปนะคะ

สำหรับการใช้น้ำเกลือกับใบหน้านั้น ปกติจะเป็นการใช้เช็ดทำความสะอาดหัวสิว หรือแผลเปิดบนใบหน้าหลังการรักษาสิว การตัดไฝ ตัดหูด หรือการเลเซอร์ต่างๆ

ซึ่งการใช้น้ำเกลือทำความสะอาดจะเป็นเช่นเดียวกับการทำความสะอาดแผลทั่วไปด้วยน้ำเกลือ ซึ่งไม่ระคายเคืองแผล และหลังจากทำความสะอาดแผลได้ดี แผลจะหายเร็วค่ะ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดว่าน้ำเกลือสามารถใช้เช็ดหน้ารักษาสิวได้ หรือผู้บริโภคมักเรียกกันว่าโทนเนอร์น้ำเกลือ ซึ่งไม่สามารถใช้ทดแทนโทนเนอร์เพื่อเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้าได้ค่ะ

การแนะนำการใช้ : เภสัชกรสามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับผู้ใช้ได้ โดยแนะนำให้ใช้หลังทำความสะอาดใบหน้าด้วย make up remover และโฟม เรียบร้อยแล้ว หรือใช้กับผิวที่แพ้ง่าย ผิวบางจากการผ่านกระบวนการรักษาสิวอื่นๆมา ค่ะ


https://www.facebook.com/BangkokANB/photos/a.212066008892265.44250.147039332061600/795457670553093/ 
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  21 Jul 2015
 
พื้นที่โฆษณา

จริงๆแล้วนอกจาก PHYSIOGEL CREAM ก็ยังมี EZERRA, BABINI ให้ได้ใช้กัน แต่ถ้าติดยี่ห้อ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ ....

http://acnedefend.blogspot.com/2013/09/physiogel-cream.html
บทความการรักษาสิว รักษาหลุมสิว หลากหลายวิธีรักษาหลุมสิว เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของการรักษาหลุมสิวในแต่ละวิธี ราคาคร่าวๆของการรักษาหลุมสิว
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  19 Jul 2015
 
ในกรณีที่แกะสิวจนเป็นรอยหลุมลึก สามารถรักษาได้ด้วยการฉีดเลเซอร์กำจัดรอยสิว หรือ Fraxel Laser ซึ่งเป็นวิธีรักษารอยดำจากสิว รอยแผลเป็น ผลัดเซลล์ผิวพร้อมทั้งเติมเต็มเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ แก้ปัญหารอยหลุมสิวได้อยู่หมัด โดยเสียค่ารักษาเป็นหมื่น

http://acnedefend.blogspot.com/2014/05/7-scar-cream-for-acne.html
http://men.kapook.com/view97699.html
บทความการรักษาสิว รักษาหลุมสิว หลากหลายวิธีรักษาหลุมสิว เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของการรักษาหลุมสิวในแต่ละวิธี ราคาคร่าวๆของการรักษาหลุมสิว
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  19 Jul 2015
 
สิวเกิดจากรูขุมขนอุดตัน ถ้าเป็นสิวที่ไม่มีหัว หรือ สิวอุดตัน ก็จะเป็นหัวขาว แต่ถ้าเป็นสิวหัวเปิด ก็จะมีสีดำ เนื่องจากไขมันถูกอากาศ

ยาที่ใช้รักษาสิว จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ สิวเล็กน้อย สิวปานกลาง และสิวรุนแรง
โดยเริ่มจากการใช้ยา RETIN A หรือ BENZAC ในกรณีที่เป็นสิวปานกลางอาจให้ยาฆ่าเชื้อชนิดกินร่วมด้วย หรือใช้ร่วมกับฮอร์โมนชนิดกิน
ในกรณีที่เป็นสิวรุนแรง จึงจะใช้ยากลุ่ม RETINOID ชนิดกิน โดยมีข้อแม้ว่า ห้ามตั้งครรภ์ และหลังจากหยุดยาไปแล้ว 3 เดือนถึงจะตั้งครรภ์ได้ เพราะยาจะทำให้เด็กพิการ 100% โดยกินยานาน 6 เดือน ซึ่งก่อนใช้ยา และระหว่างใช้ยา ควรเจาะเลือดดูการทำงานของตับ

ในการป้องกันการกลับมาเป็นสิว สามารถใช้ยาทากลุ่ม RETINOID หรือยาทา BENZOYL PEROXIDE ได้

http://www.standard-freeholder.com/2015/07/15/the-facts-about-acne
http://www.creamnhasai.com/วิธีรักษาสิวอุดตัน/
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  20 May 2015
 
น้ำมันมะพร้าว มีโมเลกุลขนาดเล็ก สามารถแทรกซึมทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ลดการเกิดสิวฝ้า และการสะสมของสารเคมีจากเครื่องสำอางค์ ทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับ เต่งตึง ผิวหน้าเนียนใส และช่วยขจัดสิ่งอุดตัน ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอย่างได้ผล

วิธีใช้ นำน้ำมันมะพร้าว หยดบนสำลีพอประมาณ แล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า สามารถเช็ดรอบดวงตา และริมฝีปาก
สำหรับผู้ที่แต่งหน้า สามารถใช้น้ำมันมะพร้าว เช็ดทำความสะอาดได้ 2 รอบ เพื่อความสะอาดอย่างหมดจด
หลังจากเช็ดทั่วทั้งใบหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวแล้ว ให้ทิ้งไว้ 10 นาที จึงล้างออกด้วยสบู่ จากนั้นซับหน้าให้แห้ง

.........................................................

J-TASTE เป็นน้ำมันมะพร้าวออแกนิกสกัดเย็นบริสุทธิ์ 100% ที่ใช้กระบวนการเหวี่ยงแยก (Centrifugal Process) 3 ขั้นตอน ในการสกัดน้ำมัน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย และดีที่สุดในปัจจุบัน จนได้รับรางวัลจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)

ซึ้อน้ำมันมะพร้าว นอกจากจะมีตราอย. GMP HACCP HALAL และถ้าน้ำมันมะพร้าวนั้นมีตรา NIA ท่านจะมั่นใจได้ว่า เป็นน้ำมันมะพร้าวที่บริสุทธิ์ที่สุด ใส สะอาด เบา ซึมเร็ว คงความสด และคุณสมบัติตามธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว J-TASTE ขนาด 100 ml ฝาปั๊ม และขนาด 250 ml มีจำหน่ายที่ BETTER PHARMACY ใกล้ TRAM CONDOMINIUM เจ็ดยอด เชียงใหม่ ....

LINE ID - BETTERCM
FACEBOOK/BetterPharmacyCMG
BETTER PHARMACY เราคัดสรรแต่สิ่งที่ดี มีคุณภาพ เพื่อคุณ
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  14 Apr 2015
 
Epiduo gel 15g. 2in1 รักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน
สูตรเดียวที่รวม2ตัวยาขั้นเทพที่ใช้รักษาสิวDifferin + Benzac AC

จะสั่งมาดี ไม่สั่งมาดี กลัวใจคนเจียงใหม่เหลือเกิน ...
กลัวสั่งมาแล้วกองอยู่อย่างนั้น รอวันหมดอายุ ...

ติ๊กตอก ติ๊กตอก ติ๊กตอก นับถอยหลังวันสงกรานต์ ค่อยมีคำตอบ ...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  5 Apr 2015
 
 Smooth-E Acne Hydrogel

สมูธอี แอคเน่ ไฮโดรเจล  สูตร Maximum Strength  เจลแต้มสิวระดับพรีเมี่ยมที่ใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุดในโลก

ออกฤทธิ์ทันที หลังจากที่ใช้ ภายใน 30 วินาที จะรู้สึกได้ของการทำงานของเจลแต้มสิว

ผ่านการทดสอบ In-Vivo Test จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและสถาบัน Spin Control Asia แล้วว่า อ่อนโยน แม้ผิวบองบางแพ้ง่าย  และ ที่สำคัญสิวจะยุบภายใน 24 ชั่วโมง      

คุณสมบัติหลัก

-  Anti - Bacterial   ช่วยขจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของสิว

-  Anti - Inflammatory  ช่วยบรรเทาการอักเสบของสิว ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

-  Anti - Comedolytic ช่วยขจัดความมัน และ สิวอุดตัน ตามรูขุมขน

วิธีใช้

หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว แต้ม Smooth E Acne Hydrogel บริเวณที่เป็นสิว นวดเบาๆ รอบบริเวณที่เป็นสิว อย่างน้อย เช้า และ ก่อนนอนทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก เพื่อให้ตัวยาทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ  

ส่วนประกอบสำคัญ

-  มี Hydrocrosspolymer Salicylic acid 2% จึงทำให้รักษาสิวอุดตันและความมัน ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแม้ผิวแพ้ง่าย

-  Oligopeptide-10  ช่วยกำจัด Bacteria ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

-  Bisabolol and Ginger roots extracts  ช่วยบรรเทาการอักเสบของสิว

-  Tea , Rooibos , Honey and boswellia serrata  ช่วยปลอบประโลมผิวจากการอักเสบของสิว

**ผลิตภัณฑ์นี้ใช้ได้กับสิวทุกชนิด และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของ น้ำมัน ที่เป็นสาเหตุให้เกิดความมันและสิวอุดตัน
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  5 Apr 2015
 
Provamed Acne Retinol-A Gel
For Non Inflammatory Acne Comedone Acne เจลแต้มสิว for U Zone (เหมาะสำหรับสิวอุดตัน) ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P.acnes

• ด้วยเทคโนโลยี Encapsulated Vitamin A-Retinalz ในรูปแบบ Cyclosystem ช่วยควบคุมการปล่อย Vitamin A-Retinol ให้ออกฤทธิ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดการอุดตันของสิว

• Zinc PCA ช่วยควบคุมความมัน โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้ง

• Tea Tree Oil และ NAB Willow Bark Extract ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P.acne อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว

• Defensil สารสกัดจากพืชธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบแพ้และระคายเคืองผิว

• ปราศจากน้ำหอม สี แอลกฮอล์ และซิลิโคน สำหรับผู้มีปัญหาสิวอุดตันโดยเฉพาะ
 
  วิธีใช้ : แต้มเจลบริเวณที่เกิดสิว วันละ 2 ครั้ง เป็นประจำ เช้า-เย็น

ปริมาณ : 10 มล.
ราคา : 195 บาท
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  26 Mar 2015
 
เนื่องจากไปพบคุณหมอเกี่ยวกับผิวหน้า แล้วได้รับยาSkinoren , Steva A , Hydroqinuin มาทาตั้งแต่ 05/06/55
-- ผลคือหน้าแดงมาก จนวันนี้กลายเป็นบริเวณที่ทายาดำมาก และที่บริเวณแดงๆดำนั้นมีจุดกระกลายเป็นสีน้ำตาลเข้มน่าเกลียดมาก
เมื่อสัปดาห์ก่อนก็ไปพบคุณหมอ แต่ได้พบคุณหมดคนละท่าน ท่านนี้ให้ยา Dermatop, Physical gel , เจลล้างหน้ายี่ห้อนึง

ตอนนี้ปัญหาก็คือ
+++ ต้องการทำให้บริเวณแดงๆดำๆนั้นหายไปจากหน้าต้องทำอย่างไรคะ
---- ไม่กล้าใช้ Dermatop เพราะมีสเตียรอยด์ค่ะ ที่สำคัญกว่านั้นคือ กลัวหน้าดำไปกว่านี้ค่ะ


Skinoren Steva A และ Hydroquinone จะเร่งให้เกิดการหลุดลอกของเซลล์ผิวหนังชั้นนอก
ทำให้หัวสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ หลุดออกได้ง่าย แต่ผลข้างเคียงที่สำคัญคือ อาจระคายเคืองผิวหน้า จะผิวหน้าจะไวต่อแสงได้มากยิ่งขึ้น
จึงเกิดลักษณะรอยดำขึ้นมา ดังนั้นยาจึงต้องใช้ทาก่อนนอน และจะต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุด
ในตอนกลางวันต้องใช้ครีมกันแดดตลอด เพื่อลดอาการข้างเคียงของยาครับ

สำหรับรอยดำ แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสว่นผสมของวิตามิน E และ C แต้มหลังล้างหน้าเสร็จครับ

Dermatop เป็น steroid ชนิดทาที่ค่อนข้างแรง ส่วนใหญ่ก็ไม่นิยมให้ทาบริเวณใบหน้า ถ้าน้องแพ้มาก แพทย์น่าจะให้ยากินมาด้วยครับ
แต่ถ้าน้องอยากทาให้ลดอาการแพ้ อาจใช้ครีมที่ไม่มีสเตียรอยด์ทาแทน เช่น Systal cream หรือ Fenistil gel มาทาก็ได้ครับ
ไปสอบถามเภสัชกรที่ร้านบาได้เลย


http://www.pharmacafe.com/board/viewtopic.php?f=18&t=42601
http://happyacne2you.blogspot.com/2014/05/skinoren-cream.html
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  4 Jan 2015
 
ข้าวหมาก : โพรไบโอติกไทย
โพรไบโอติก คือ สิ่งมีชีวิตหรือสารเคมีที่รักษาสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ โพรไบโอติกช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารมากขึ้น ช่วยสร้างเอนไซม์ย่อยอาหาร ลดการเกิดโรคจากการติดเชื้อ อาหารเป็นพิษ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน มีสารต้านมะเร็ง รักษาอาการท้องผูก คนโบราณนิยมให้ผู้หญิงกินข้าวหมาก เพราะช่วยบำรุงเลือดลมสตรี ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ไม่เป็นสิวฝ้า


https://www.facebook.com/folkdoctorthailand/photos/a.10150455862432028.419400.172425057027/10153022270537028/


#probiotics  
Show less  ·  Translate
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  3 Oct 2014
 
สบู่มังคุด เจลมังคุด และ สบู่เหลวมังคุด
มีจำหน่ายที่ BETTER PHARMACY

มังคุด : ฝาดสมาน ต้าอนุมูลอิสระ
สารสกัดจากเปลือกมังคุด ช่วยลดความมัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว การอักเสบหรือเการเกิดหนองในแผล ให้แผลแห้งเร็วขึ้น ช่วยทำความสะอาดลดความมันได้ดี
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  23 Jun 2014
 
 ศ.ดร.พิชญ์ ศุภผล อาจารย์วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงข่าวเรื่อง ​“ผลิตภัณฑ์รักษาแผล ป้องกันเชื้อโรค ด้วยสารสกัดจากเปลือกมังคุด นวัตกรรมจากนักวิจัยจุฬาฯ” ว่า สารแซนโทน (Xanthone) มีสรรพคุณทางการแพทย์คือ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และสามารถสมานแผลรักษาเซลล์มะเร็ง และฆ่าเชื้อก่อโรคทางเดินระบบหายใจร้ายแรงได้ เช่น เชื้อวัณโรคชนิดดื้อยา เชื้อก่อโรคผิวหนังอักเสบและสิว และมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัส เช่น HIV H5N1 เป็นต้น ซึ่งจากการวิจัยพบว่าเปลือกด้านในของมังคุด เมื่อนำมาผ่านกรรมวิธีพิเศษทางเคมีจะสกัดได้สารแซนโทนในปริมาณสูง โดยจะอยู่ในรูปแบบผง ซึ่งเก็บได้นานประมาณ 2 - 3 ปี

หลังจากนี้จะนำสารดังกล่าวมาปรับปรุงด้วยกระบวนการทางเคมี เพื่อให้มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อก่อโรคร้ายแรงที่เพิ่มขึ้น และทำการตรึงโมเลกุลของสารแซนโทนให้ติดบนผิววัสดุการแพทย์หลายชนิด เช่น หน้ากากอนามัย แผ่นก๊อซซับแผล พลาสเตอร์ยา น้ำยาทาแผล และแผ่นปิดสิว

http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9570000067603
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  20 Jun 2014
 
เรื่องของสิว ...

http://www.slideshare.net/AkaitoriXjapan/skin-topic(4 photos)
4 photos
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  20 Jun 2014
 
น้ำมันมะพร้าว กับสูตรความงาม --- รักษาสิว --
ก่อนนอน ล้างหน้าให้สะอาด หยดน้ำมันลงบนบริเวณสิวอักเสบนวดเบาๆ ไม่จำเป็นต้องล้างออก ทำเป็นประจำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  4 Jun 2014
 
Tea Tree Oil 100% จาก AUSTRALIA หาซื้อได้ที่ BETTER - เจ็ดยอด


http://topicstock.pantip.com/woman/topicstock/2011/09/Q11111526/Q11111526.html
รีวิวครั้งแรกในชีวิตครับ ตอนแรกคิดอยู่นาน เรื่องน้ำมันหอมนี่มีบางคนแอนตี้อยู่เหมือนกัน แต่ของที่ใช้ดีแล้วก็ต้องบอกต่อกันสิครับ เนอะ *ขอเพียงแค่คุณเปิดใจ อุฮิ~ *. ต้องเกริ่นก่อนว่า น้ำมันหอมระเหย (essential oil/volatile oil) คือ น้ำมันสกัดจากพืช ...
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  8 May 2014
 
ได้กินกันหรือยัง

ประโยชน์ของมังคุด ประโยชน์เปลือกมังคุด สรรพคุณของมังคุด ราชินีผลไม้ไทย
ช่วยปรับสมดุลร่างกาย-คลายร้อน

มังคุด...สรรพคุณเหลือล้น

คนไทยรู้จักการนำธัญพืชต่างๆ จากธรรมชาติมาใช้ในการดูแลป้องกันและรักษาสุขภาพมาตั้งแต่อดีต“มังคุด” ผลไม้ไทยที่ขึ้นชื่อลือชาด้านความอร่อย จนผู้คนให้สมญานามว่า “ราชินีผลไม้ไทย” ก็เป็นหนึ่งในผลไม้ไทยที่นอกเหนือจากความอร่อยแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าในการป้องกันและรักษาสุขภาพให้กับผู้คนมายาวนาน

จากการศึกษาและวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อค้นหาสารสกัดจากมังคุด พบว่าผลมังคุดมีสารแซนโทน (Xanthone) มากกว่า 40 ชนิด สารแซนโทนนั้นเป็นสารประกอบตามธรรมชาติที่สามารถพบได้ในผักและผลไม้ ในธรรมชาติสารแซนโทนมีมากกว่า 200 ชนิด

ปัจจุบันทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ให้ความสนใจในการศึกษาและวิจัยถึงคุณประโยชน์อันน่ามหัศจรรย์ของสารประกอบจากธรรมชาติชนิดนี้อย่างแพร่หลาย

กลุ่มนักวิจัยชั้นนำในไทยก็มีการศึกษาและวิจัยสารสกัดจากมังคุดอย่างต่อเนื่องมากว่า 31 ปีที่แล้ว คณะนักวิจัยไทย นำโดย ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา นักวิจัยชื่อดัง และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย ค้นพบว่าแซนโทนที่มีสรรพคุณสูงสุด คือ GM-1 ซึ่งเป็นสารที่มีความปลอดภัยกว่าสารที่ให้รสเปรี้ยวในส้มถึง 5 เท่า

สาร GM-1 มีสรรพคุณในการป้องกันและรักษาโรคมากมาย อาทิ การระงับการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย และยังมีประสิทธิภาพในการฆ่าแบคทีเรียได้เทียบเท่ายาปฏิชีวนะราคาแพง การป้องกันและต้านการอักเสบได้ โดยมีประสิทธิภาพถึง 3 เท่าของแอสไพริน การระงับอาการปวด และลดอาการแพ้ได้ การต้านอนุมูลอิสระได้ดี

ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ซึ่งมีสาเหตุที่เกิดจาก LDL Cholesterol Oxidation อีกทั้งยังพบว่า สารสกัดจากมังคุดยังช่วยยับยั้งการเจริญและฆ่าเซลล์มะเร็งในร่างกาย โดยไม่สร้างความเสียหายให้กับเซลล์ดีที่อยู่รอบๆ และสามารถระงับการเจริญของเชื้อวัณโรคและเชื้อ HIV ได้

นักวิทยาศาสตร์การแพทย์จากหลากหลายสาขาวิชาการ และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์การแพทย์นอกกรอบของศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย โดยได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนงบประมาณจากองค์การมหาชน สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตรและบริษัทมหาชน ทำให้เกิดปฏิบัติการวิจัยต่อยอดเชิงปฏิบัติของสารสกัดธรรมชาติจากมังคุด หรือเรียกกันว่า Operation BIM

ปฏิบัติการสร้างภูมิคุ้มกันสมดุล หรือ “Operation BIM” คือ ปฏิบัติการวิจัยต่อยอดเชิงประยุกต์ของผลการวิจัยสรรพคุณของผลไม้และธัญพืชหลากชนิด แล้วนำมาผสมกันให้เกิดการเสริมประสิทธิภาพ จนเกิดเป็นสารอาหารที่ช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุลที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียง อันจะส่งผลให้ประชากรโลกสามารถมีอายุยืนและมีความสุขมากขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยให้มีผู้คนมีสุขภาพดียิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ เพราะร่างกายสามารถป้องกันสารแปลกปลอมจากภายนอกที่ทำลายสุขภาพ และก่อให้เกิดโรคร้าย เช่น สารเคมีอันตราย เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ตลอดจนเซลล์มะเร็ง และร่างกายสามารถลดอาการผิดปกติ ซึ่งเกิดขึ้นจากสภาวะแพ้ภูมิตัวเอง ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาทางผิวหนัง สะเก็ดเงิน กระเพาะและลำไส้อักเสบ ข้อเข่าเสื่อม เบาหวาน อาการแพ้ หัวใจ ตับและไตทำงานผิดปกติ หอบหืด สันนิบาต อาการชัก เป็นต้น

BIM หรือ Balancing Immune เป็นการนำสารธรรมชาติจากผลไม้และธัญพืชหลากหลายมาเสริมประสิทธิภาพกับสาร GM–1 จากมังคุด จนเกิดผลกระตุ้นการหลั่ง Interleukin 2 (อินเตอร์ลิวคิน 2) ซึ่งเป็นชีวโมเลกุลที่เพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายให้มากขึ้นได้อย่างมหัศจรรย์ แต่ไม่มากเกินไปจนเกิดผลข้างเคียง และเป็นผลจากการลดการหลั่ง Interleukin 1 ซึ่งเป็นชีวโมเลกุลที่ทำให้เกิดการแพ้ภูมิตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง แล้วยังสามารถลดความผิดปกติที่เกิดจากการแพ้ภูมิตัวเองได้อีกด้วย

ที่ผ่านมาสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาได้อนุญาตให้ใช้ Interleukin 2 เป็นยาฉีดเข้าเส้นเลือดและเข้าใต้ผิวหนัง เพื่อรักษามะเร็งขั้นสุดท้าย หลังจากการทดสอบจนแน่ใจว่ามีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และไร้ผลข้างเคียงแล้ว ทางศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดแห่งชาติจึงจดทะเบียนกับสำนักงานอาหารและยา

“องค์การมหาชนประสานนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ระดับโลกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐจากเหนือจรดใต้ ร่วมงานวิจัยปฏิบัติการ “BIM” เพื่อหวังสร้างสุขภาพที่ดีถ้วนหน้าของประชากรโลก ส่งผลให้เกิดอุตสาหกรรมที่ยั่งยืนที่ใช้ผลไม้และธัญพืชในประเทศไทยเป็นวัตถุดิบ และเกิดมาตรการที่สามารถยกระดับราคาของผลผลิตทางธรรมชาติเหล่านี้อย่างถาวรต่อเนื่อง

ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจของคณะนักวิจัยไทย ในการประกาศให้วงการวิทยาศาสตร์การแพทย์ระดับโลกประจักษ์ว่า ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยของคนไทย สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพเป็นหนึ่ง ไม่เป็นสองรองใครในโลกแห่งวิทยาการ” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

มังคุด...ช่วยคลายร้อน

อากาศร้อนอย่างนี้ ผลไม้ที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดีก็คือ มังคุด สารแทนนินที่มีในเปลือกมังคุดมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อได้ สามารถนำมาสกัดเป็นเครื่องสำอางสมานผิวได้ผลดีทีเดียว แทนนินนั้นนอกจากมีคุณสมบัติช่วยในการสมานแผล และยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดแผล ฝี หนองแล้ว แทนนินยังสามารถใช้เป็นสารกันบูดในอาหารได้อีกด้วย

สารสกัดจากเปลือกมังคุดมีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อสิวได้ และยังออกฤทธิ์ต้านเชื้อสิวอักเสบได้ดี นอกจากนี้ยังพบว่าสารสกัดเปลือกมังคุดสามารถออกฤทธิ์ต้านสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดรอยแผลเป็นของสิวอักเสบสูงถึงร้อยละ 77.8% แสดงให้เห็นว่า สารสกัดจากเปลือกมังคุดสามารถนำมาพัฒนาใช้เป็นผลิตภัณฑ์ในการป้องกันและรักษาสิวอักเสบได้
เราก็จะมีผลิตภัณฑ์ดีๆ ราคาไม่แพงที่เป็นสมุนไพรไทยแท้ใช้กัน

BY น้าอ้วน บ้านเกษตรพอเพียง
https://www.facebook.com/nuttawudk/posts/848801251800130:0
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  10 Jan 2014
 
 ใบบัวบก

1. ใช้รักษาแผลสด แผลเรื้อรัง หรือแผลหลังผ่าตัด ใบบัวบกจะช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยให้แผลหายเร็ว และแผลเป็นมีขนาดเล็ก

2. ใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

3.แก้อาการฟกช้ำ ช้ำใน

ในประเทศฝรั่งเศสมีการพัฒนารูปแบบเป็นครีมและยาฉีดของบัวบก  ใช้รักษาแผลสด หรือแผลหลังผ่าตัด  ส่วนประเทศไทยก็มีการทดลองใช้ครีมบัวบกกับแผลเรื้อรังจากแผลกดทับ  แผลที่เกิดจากอุบัติเหตุ และแผลติดเชื้อ  พบว่าทำให้แผลหายเร็วขึ้น และทำให้การอักเสบลดลง
สำหรับวงการเครื่องสำอาง  ใช้บัวบกเพื่อลดริ้วรอย  ซึ่งอันที่จริงมาจากการฤทธิ์ในการรักษาแผลนั่นเอง  และใช้แต้มสิวอักเสบได้ด้วยเพราะมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อ

http://www.n3k.in.th/สมุนไพร/ใบบัวบก

http://www.medplant.mahidol.ac.th/pubhealth/centella.html

http://www.dhamma5minutes.com/webboard.php?id=23&wpid=0046
หลักฐานทางวิทยาศาสตร์. 1. ฤทธิ์ลดการอักเสบ. สารสกัดเอทานอลจากใบ มีฤทธิ์ลดการอักเสบอย่างอ่อนในหนูขาว โดยไปยับยั้งเอนไซม์ cyclooxygenase-1 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ prostraglandin (1) เมื่อป้อนสารสกัดน้ำจากทั้งต้น ขนาด 0.1 และ 0.25 ก./กก. และ asiaticoside ขนาด 5 และ 10 มก./กก.
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  4 Jan 2014
 
ครีมทาผิวแบบแบ่งขายเอง ที่ไม่มี อย. และมีส่วนผสมของสารโคเบตาซอลโพรพิโอเนต (สเตียรอยด์) ทำให้ผิวบาง ผิวแตกลายสีขาว มีรอยแดง

สารโคเบตาซอลเป็นสเตียรอยด์ชนิดที่แรงที่สุด และมีคำเตือนว่าห้ามใช้ติดต่อกันเกิน 4 สัปดาห์ และมีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง

ผลข้างเคียงจากการใช้ครีมสเตียรอยด์ ประเภทเฉียบพลัน ทำให้เกิดสิว เป็นตุ่มนูนแดง เกิดผื่นแพ้สัมผัส เป็นต้น ประเภทเรื้อรัง ทำให้ผิวหน้าบางลง หลอดเลือดใต้ผิวหนังเปราะแตกง่าย ขนยาวขึ้นบริเวณทายา เกิดสิวและผื่นอักเสบรอบปาก เวลาหยุดยาแล้วจะแดง และต้องใช้ครีมสเตียรอยด์แรงมากขึ้น เป็นต้น

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1388732534
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  23 Dec 2013
 
ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าแค่ในช่วงเย็นหรือก่อนเข้านอน ส่วนตอนเช้าก็ให้เราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็พอ

ถ้าเราจำเป็นต้องแต่งหน้าทุกวันและใช้ Clensing  เช็ดเครื่องสำอางค์มากกว่า 1 ครั้ง ก็อาจจะลดลงเหลือแค่ 1 ครั้งก็พอ

หลังจากที่เราอาบน้ำล้างหน้าเสร็จแล้ว รีบทามอยเจอไรเซอร์ หรือโลชั่นตัวโปรดของเราทันทีก่อนที่เราจะทาครีมบำรุงตัวอื่นต่อไป

Retin-A หรือ Differin ทำให้ผิวของเราแห้งและลอกได้ง่าย

งดการทา AHA หรือการพอกหน้า

http://acnedefend.blogspot.com/2013/12/acne-on-winter.html
บทความการรักษาสิว รักษาหลุมสิว หลากหลายวิธีรักษาหลุมสิว เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของการรักษาหลุมสิวในแต่ละวิธี ราคาคร่าวๆของการรักษาหลุมสิว
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  15 Dec 2013
 
รู้จัก′ทานาคา′ เคล็ดลับความงามสาวพม่า
updated: 11 ธ.ค. 2556 เวลา 15:48:58 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1386751714
1
Add a comment...

Better Pharmacy Chiang Mai

Shared publicly  -  12 Feb 2013
 
สินค้าแนะนำวันนี้ เจลแต้มสิวสมุนไพร อภัยภูเบศร (Herbal Acne Gel) เหมาะกับสิวอักเสบ และ สิวหัวดำทุกชนิด ใช้แล้วลดการอักเสบของสิวภายใน 7 วัน สิวจะแห้งและยุบเร็วขึ้น เพราะมีเปลือกมังคุดที่เป็นสาร astringent ช่วยลดความมัน และ กระชับรูขุมขน นอกจากนี้ยังมีเปราะหอม แห้วหมู และมะขามป่อม ที่มีคุณสมบัติยังยั้งเชื้อ bacteria ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว 
1
Add a comment...






UPLOAD - 2016.06.22

No comments:

Post a Comment