Wednesday, June 13, 2012

HD.Peptic Ulcer - อาหารเสริม


KP Magazine

  8:32 AM  -  Public
สารสกัดจากบัวบก (Madecassol) มีฤทธิ์ในการรักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้
ตำรับยาซึ่งมีบัวบกเป็นส่วนประกอบ เพื่อใช้ในการรักษาการอักเสบของไตและกรวยไต กระเพาะปัสสาวะ และทางเดินปัสสาวะ
ตำรับยาซึ่งมีส่วนสกัดที่ละลายน้ำได้จากบัวบกที่มี asiaticoside อยู่ 60% นำมาใช้ในการรักษาแผลบาดเจ็บ แผลผ่าตัด ไฟไหม้ แผลเป็น ผิวหนังหนา รวมทั้งลดการสร้างเนื้อเยื่อเส้นใยที่ผิดปกติของตับและไต ยาเม็ดซึ่งมีสารซาโปนินจากบัวบกเป็นส่วนผสม มีผลในการเร่งการหายของแผล กระตุ้นการสร้าง granulation และหนังกำพร้าที่แผล
สารสกัดบัวบกด้วยน้ำทำให้เลือดหยุดเร็ว activated partial thromboplastin time และ prothrombin time ลดลง

http://www.freshandshine.com/Gotu%20_Kola/centella.html 

KP Magazine

  8:27 AM  -  Public
alfalfa_สมุนไพรมหัศจรรย์ - อาหารเสริมแท้100% ,โรลออนเทพ,puritan pride,irwi »
[Weloveshopping.com]อาหารเสริมแท้100% ,โรลออนเทพ,puritan pride,irwin naturals,certain dri,กลูตาไธโอน,รอยัลเจลลี่,ซอฟเจล,โรลออนสูตรกลางคืน ... 

KP Magazine

  8:25 AM  -  Public
ผู้ป่วยทุกรายควรได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่จะช่วยลดโอกาสเกิดกรดไหลย้อนและอาการ ได้แก่
1. การนอนศีรษะสูงโดยการหนุนหัวเตียงด้านศีรษะให้สูงขึ้นประมาณ 6-8 นิ้ว และการนอนตะแคงซ้าย จะช่วยให้การเกิดกรดไหลย้อนน้อยลง.83,84

2. หลีกเลี่ยงการนอนหลังอาหารทันที (นอนภายใน 3 ชั่วโมงหลังรับประทานอาหารเสร็จ) เนื่องจากการนอนทันทีหลังอาหารจะทำให้เกิดกรดไหลย้อนขณะนอนได้มากกว่าการนอนหลังจากทานอาหารแล้วมากกว่า 2-3 ชั่วโมง.85,87

3. หลีกเลี่ยงอาหารมื้อใหญ่.

4. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง มะเขือเทศ ชา กาแฟ ช็อกโกแลต เครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ และกาเฟอีน อาหารที่มีส่วนประกอบของ mint และน้ำผลไม้หรือผลไม้ที่มี รสเปรี้ยว.

5. การหลีกเลี่ยงยา ที่อาจมีผลทำให้เกิดกรดไหลย้อนมากขึ้น เช่น ยา meperidine, morphine, calcium channel blockers, diazepam, barbiturates, theophylline, prostaglandin E2, และ anticholinergic medications แม้ว่ายังไม่มีการศึกษาถึง ผลของการหยุดยาดังกล่าวต่อโรคกรดไหลย้อนก็ตาม.

6. การลดน้ำหนัก เนื่องจากการมีน้ำหนักมากกว่าปกติมีผลเสียต่อโรคกรดไหลย้อน พบว่าการลดน้ำหนักทำให้กรดไหลย้อนเข้ามาในหลอดอาหารน้อยลง.88

7. การงดสูบบุหรี่ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่แนะนำกันทั่วไปเนื่องจากการสูบบุหรี่มีผลทำให้เกิดกรดไหลย้อนมากขึ้นดังกล่าวมาข้างต้น แต่การศึกษาถึงประโยชน์ของการงดสูบบุหรี่พบว่าการงดสูบบุหรี่มีผลไม่ชัดเจนว่าทำให้กรดไหลย้อนดีขึ้น.89

http://www.doctor.or.th/node/7909 
โรคกรดไหลย้อน(Gastroesophageal reflux disease, GERD) (ตอนจบ) | ข้อมูลสุขภาพ มูลนิธิหมอชาวบ้าน »
การวินิจฉัยโรคกรดไหลย้อน ในประเทศทางตะวันตก ผู้ป่วยที่มาด้วยอาการแสบร้อนหน้าอกและเรอเปรี้ยว โดยที่ไม่มีอาการอื่นๆ ของกระเพาะอาหารหรือลำไส้ร่วมด้วยจะมีโอกาสเป็น โรคกรดไหลย้อนได้มาก77 แต่ถ้ามีอาการอื่นๆ... 

KP Magazine

  8:18 AM  -  Public
โรคกระเพาะอาหารชนิดไม่มีแผล ร่างกายอาจมีความไวต่อกรดมากกว่าในคนทั่วไป
สาเหตุหลัก 2 ประการคือ
1) ความไวของประสาทการรับรู้ความรู้สึกของกระเพาะอาหารและลำไส้มากผิดปกติ โดยเฉพาะต่อกรดหรืออาหารมัน ทำให้เกิดอาการแน่นหรือปวดท้อง
2) กระเพาะอาหารและลำไส้เคลื่อนไหวผิดปกติ เช่นการขยายตัวของกระเพาะอาหารลดลง หรือมีการเคลื่อนไหวของกระเพาะอาหารและลำไส้ลดลง
PHYATHAI HOSPITAL :  
Phyathai Hospital 

KP Magazine

  8:09 AM  -  Public
ให้กินอาหารอ่อนๆเช่นข้าวต้ม โจ๊ก ปลา ถ้าคุณเบื่ออาจจะนำหมูบด ไก่บด ใส่เพิ่มแต่ชิ้นเล็กๆ ผักหั่นชิ่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ถั่ว ก็ได้ค่ะใส่ข้าวต้ม หรือโจ๊ก เอ่อ งดโจ๊ก+ปลาท่องโก๋นะคะ เตือนด้วยความหวังดี ไข่ก็ไม่ควรใส่ค่ะเพราะมันสุกๆดิบๆไม่ดีค่ะ
ระหว่างนี้คุณจะทรมานพอสมควรเวลาที่อาหารหรือเพียงแต่น้ำตกลงกระเพาะ แต่มันจะประมาณ 10-15 นาที ขอให้อดทนเข้าไว้ และกินยาตามหมอสั่ง ประมาณ 2-3 วันถ้าคุณมีความพยายามคุณจะผ่านพ้นไปได้และสามารถกินอาหารอื่นๆได้มากขึ้นโดยไม่ปวดแสบท้องค่ะ แต่ก็ยังต้องกินยาต่อเนื่องเป็นเวลา 1-6 เดือนแล้วแต่หมอจะวินิจฉัยอาการของคุณ ใช่ว่าหายปวดท้องแล้วเลิกกินยาได้เลยนะคะ
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=236
ทำไมเป็นโรคกระเพาะแล้วห้ามทานนมรองท้อง (อันตรายมากนะ) จากบล็อก โอเคเนชั่น »
สุทธิชัย หยุ่น, เนชั่น, คมชัดลึก, กรุงเทพธุรกิจ, เนชั่นแชนแนล, เนชั่นเรดิโอ, Nation, BLOG, BLOGGER oknation, บล็อก, บล็อกเกอร์, ท่องเที่ยว, ประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, วิเคราะห์, เจาะลึก, ข่าว, การเมือง... 

KP Magazine

  8:06 AM  -  Public
Peptic Ulcer Treatment
ขมิ้นชัน/ Turmeric
กล้วย / Banana
มังคุด / Mangosteen
Aloe
Cabbage juice
Licorice
Tea
Garlic
Hot Pepper
Alfalfa
บัวบก / Asiatic pennywort
Vitamin C
Vitamin B12
Oat Bran
ข้าวกล้อง

Avoid
Coffee
Alcohol
Beer
Milk
http://www.jobpub.com/articles/showarticle.asp?id=1480 
ยาสมุนไพรแก้โรคกระเพาะknowledge »
ยาสมุนไพรแก้โรคกระเพาะ 

KP Magazine

  8:05 AM  -  Public
โรคกรดไหลย้อน และโรคกระเพาะอาหารเรื้อรัง กับผลงานวิจัยผลมังคุดไทย »
นักวิจัยพบสาร GM-1 จากมังคุด มีฤทธิ์ช่วยให้อาการกระเพาะอาหารเรื้อรัง และกรดไหลย้อนหายได้ จากผลงานการวิจัยของศูนย์วิจัย และพัฒนามังคุดไทย คณะแ

No comments:

Post a Comment